Đường dẫn truy cập

Phu quân Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Pelosi 'bị tấn công đầy bạo lực'


Vợ chồng ông bà Pelosi ở Washington hồi tháng 12/2021 (ảnh tư liệu).
Vợ chồng ông bà Pelosi ở Washington hồi tháng 12/2021 (ảnh tư liệu).

Ông Paul Pelosi, phu quân của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, đã bị "tấn công đầy bạo lực" sau một vụ đột nhập vào nhà của ông bà ở San Francisco vào sáng sớm thứ Sáu 28/10, văn phòng của bà cho biết trong một tuyên bố.

"Kẻ tấn công đang bị giam giữ và động cơ của vụ tấn công đang được điều tra", tuyên bố cho biết. "Ông Pelosi đã được đưa đến bệnh viện, ở đó, ông đang được chăm sóc y tế hết sức chu đáo và dự kiến sẽ bình phục hoàn toàn", vẫn theo tuyên bố.

Bà Chủ tịch Hạ viện Mỹ, một đảng viên Dân chủ và là người đứng thứ hai trong thứ tự thừa kế chức tổng thống, đã không có mặt ở nhà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công vào sáng sớm.

Chưa rõ vụ tấn công diễn ra trong hoàn cảnh như thế nào, cũng như chưa rõ là kẻ gây án đã đột nhập vào nhà ra sao.

Cuộc tấn công xảy ra khi chỉ còn chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11, sẽ quyết định đảng nào kiểm soát được Hạ viện và Thượng viện.

Là một nhà lãnh đạo đảng Dân chủ ở thủ đô Washington và là dân biểu lâu năm của một trong những thành phố có tư tưởng tự do nhất của Mỹ, bà Pelosi vẫn thường là mục tiêu chỉ trích của đảng Cộng hòa và thường xuất hiện trong các đoạn quảng cáo chính trị có tính công kích. Văn phòng của bà đã bị phá phách trong cuộc tấn công vào Điện Capitol Mỹ hôm 6/1/2021 của những người ủng hộ ông Donald Trump, tổng thống thuộc đảng Cộng hòa khi đó. Một số kẻ tấn công đã săn lùng bà khi đó.

Vào tháng 1/2021, ngôi nhà của bà bị phá phách với những bức vẽ bậy có nội dung "Hãy hủy việc thu tiền thuê nhà" và "Bọn tao muốn mọi thứ" được sơn lên ngôi nhà và một cái đầu lợn được để lại trước ga-ra, theo tường thuật của các phương tiện truyền thông.

Các đảng viên Cộng hòa nổi tiếng, ví dụ như Lãnh đạo khối Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell, cũng là mục tiêu của các hành vi phá phách.

Ông Paul Pelosi, 82 tuổi, chủ một công ty bất động sản và đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco, từng bị kết án vì phạm tội nhẹ là lái xe khi trong người có chất cồn sau khi có liên quan đến một vụ tai nạn ô tô hồi tháng 5. Ông bị kết án ngồi tù 5 ngày ở Quân hạt Napa, California.

(Reuters)

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG