Đường dẫn truy cập

SpaceX của Elon Musk hợp tác với đại gia Philippines về dịch vụ vệ tinh


Mạng Starlink của tỷ phú Elon Musk đang dần dần trở nên phổ biến.
Mạng Starlink của tỷ phú Elon Musk đang dần dần trở nên phổ biến.

Hãng Công nghệ Thăm dò Vũ trụ, gọi tắt là SpaceX, của ông Elon Musk sắp mở rộng hoạt động sang Philippines với việc cung cấp dịch vụ băng thông rộng vệ tinh cho các doanh nghiệp và chính phủ, đối tác của ông Musk ở Philippines cho biết hôm thứ Năm 27/10.

Hãng Data Lake, có trụ sở tại Philippines và do ông trùm Henry Sy Jr nắm sở hữu một phần, cho biết hãng này đã ký thỏa thuận trở thành đối tác đầu tiên ở Đông Nam Á của mạng Starlink thuộc SpaceX.

"Philippines là một quần đảo và việc kết nối đất nước chúng tôi với thế giới rộng lớn hơn thường đòi hỏi cơ sở hạ tầng rất lớn", Chủ tịch Data Lake Anthony Almeda cho biết trong một tuyên bố.

Philippines là tập hợp gồm hơn 7.600 hòn đảo, trong đó, nhiều đảo hoàn toàn biệt lập và có địa hình đồi núi, khiến việc phủ sóng băng thông rộng trở nên khó khăn đối với các công ty. Khoảng 20 cơn bão nhiệt đới cũng thường đổ bộ vào đất nước này mỗi năm, thường làm hư hại cơ sở hạ tầng và cắt đứt thông tin liên lạc giữa các đảo và các tỉnh.

Starlink của SpaceX sử dụng mạng lưới hàng nghìn vệ tinh để cung cấp việc truy cập internet đến các vùng xa xôi hoặc khi liên lạc bị gián đoạn do thiên tai.

Tại Philippines, chỉ 7 người trên 100 dân có đăng ký băng thông rộng cố định, là mức thấp hơn so với các nước trong cùng khu vực như Singapore, Malaysia và Thái Lan, dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới cho thấy.

Đầu tháng này, Bộ công nghệ thông tin và truyền thông của Philipppines cho biết rằng Starlink dự kiến tham gia thị trường Philippines vào năm 2023.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG