Đường dẫn truy cập

Mỹ đưa thêm 31 công ty Trung Quốc vào danh sách chưa bảo đảm tin cậy


YMTC Yangtze Memory Technologies bị Mỹ trừng phạt chuyên sản xuất chip ghi nhớ
YMTC Yangtze Memory Technologies bị Mỹ trừng phạt chuyên sản xuất chip ghi nhớ

Mỹ hôm 7/10 đã thêm 31 công ty Trung Quốc, bao gồm cả hãng sản xuất chip ghi nhớ YMTC Yangtze Memory Technologies Co, vào danh sách các pháp nhân mà các quan chức Mỹ không thể thanh tra để chứng minh họ đủ độ tin cậy để xử lý có trách nhiệm các mặt hàng xuất khẩu công nghệ nhạy cảm.

Mỹ cũng loại bỏ 9 thực thể khỏi ‘danh sách chưa được xác minh’, bao gồm Wuxi Biologics, một tin tốt cho công ty sản xuất nguyên liệu dùng chế biến vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca. Cổ phiếu của Wuxu Biologics đã giảm mạnh hồi tháng 2 khi nó được đưa vào danh sách.

Các nhà xuất khẩu Mỹ phải tiến hành các bước thẩm định cần thiết trước khi gửi hàng cho các công ty trong danh sách và có thể phải xin thêm giấy phép.

‘Danh sách chưa được xác minh’ cũng có khả năng là bước đệm để bị đưa vào một danh sách đen thương mại cứng rắn hơn của Bộ Thương mại, phán quyết hôm 7/10 cho biết.

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG