Đường dẫn truy cập

Tổng thống Biden thăm Puerto Rico giữa nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão


Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden chuẩn bị lên chuyên cơ để đến Puerto Rico vào ngày 3/10/2022 điể khảo sát thiệt hại của bão Fiona.
Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden chuẩn bị lên chuyên cơ để đến Puerto Rico vào ngày 3/10/2022 điể khảo sát thiệt hại của bão Fiona.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill hôm thứ Hai (3/10) đến Puerto Rico để nghe trực tiếp về những nỗ lực phục hồi sau cơn bão Fiona, cơn bão đã tàn phá nhiều vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ vào tháng trước.

Nhà Trắng cho biết ông Biden sẽ phát biểu về cam kết của chính quyền trong việc giúp người dân Puerto Rico xây dựng lại một “cơ sở hạ tầng an toàn và linh hoạt hơn”.

Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ công bố 60 triệu đô la tài trợ để củng cố đê và tường chống lũ cũng như tạo ra một hệ thống cảnh báo lũ lụt ở Puerto Rico, theo lời một quan chức Nhà Trắng.

Ông Biden và phu nhân dự kiến sẽ gặp gỡ các gia đình và các nhà lãnh đạo cộng đồng tại một trường học và cảm ơn các quan chức địa phương và liên bang đã tham gia vào những nỗ lực phục hồi.

Thống đốc Puerto Rico, Pedro Pierluisi, cho biết chính phủ và nhóm ứng phó khẩn cấp của ông sẽ có buổi cập nhật cho ông Biden về hoạt động của họ.

Bão Fiona đã tấn công Puerto Rico vào ngày 18/9 và làm mất điện toàn bộ hòn đảo.

Nhà điều hành lưới điện LUMA Energy hôm Chủ nhật cho biết họ đã khôi phục dịch vụ cho 92% khách hàng.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở phía tây và phía nam của Puerto Rico vẫn chưa đạt được mục tiêu là có ít nhất 90% dịch vụ được khôi phục trên toàn đảo vào ngày 6/10.

Puerto Rico vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau cơn bão Maria, cơn bão cấp 5 đã tấn công hòn đảo vào ngày 18/9/2017 - gần đúng 5 năm trước.

Ông Biden sẽ rời khỏi Puerto Rico vào thứ Tư để tới bang Florida, miền đông nam Hoa Kỳ, nơi vừa bị bão Ian tấn công vào tuần rồi.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG