Đường dẫn truy cập

Đà Nẵng: Cán bộ cấp phòng bị đình chỉ sau cáo buộc ném tiền lẻ, tát chủ quán


Một cán bộ cấp phòng ném tiền lẻ trong một quán bún ở Đà Nẵng, 2/10/2022.
Một cán bộ cấp phòng ném tiền lẻ trong một quán bún ở Đà Nẵng, 2/10/2022.

Một cán bộ cấp phòng ở thành phố Đà Nẵng bị đình chỉ công tác từ hôm 3/10 sau khi có cáo buộc là ông này ném tiền lẻ tung tóe trong một quán ăn và thậm chí còn tát chủ quán, báo chí Việt Nam cho hay.

Một video do camera an ninh ghi lại, được đăng lên mạng xã hội hôm 2/10, cho thấy trong vụ việc xảy ra ở một quán bún thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, nam cán bộ vung tay ném một nắm tiền, dùng từ “rác” để nói về số tiền đó, và xưng hô “mày”, “tao” với chủ quán.

Thuật lại với mạng xã hội và báo chí trong nước, người đàn ông chủ quán, có tên viết tắt là H.T., cho biết vị cán bộ ném tiền vì bực tức về việc nhân viên quán trả lại tiền thừa cho con của ông ấy toàn bằng những tờ tiền nhàu nát có mệnh giá thấp 1.000 và 2.000 đồng.

Không dừng lại ở hành vi ném tiền, nam cán bộ còn tát chủ quán 1 lần. Vài giờ sau, ông ấy đi cùng 7 người khác quay lại quán, đưa ra những lời lẽ đe dọa, vẫn chủ quán cho hay.

Sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng, vị cán bộ này được xác định danh tính viết tắt là Đ.C.P., giữ chức Phó trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng.

Đoạn video gây ra sự bất bình trong dư luận trong dịp cuối tuần, theo quan sát của VOA. Nhiều người phẫn nộ, lên án vị cán bộ tuy chỉ có “một chức vụ be bé” song sẵn sàng “coi tiền như rác”, “nhục mạ người khác, “hành xử côn đồ”, thậm chí có thể đã “xúc phạm đồng tiền quốc gia” mà trên đó in hình ông Hồ Chí Minh, vị cố Chủ tịch Việt Nam được nhiều thế hệ chính quyền tôn kính lâu nay.

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, vào trưa 3/10, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho báo giới biết rằng giám đốc sở này đã chỉ đạo giám đốc của Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác ông Đ.C.P. để “đảm bảo công tác xác minh, phối hợp các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức” của ông P.

Sở cho hay thêm rằng “cơ quan có thẩm quyền” sẽ xử lý việc ông có “dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng”.

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của sở, bản thân Trung tâm Phát triển quỹ đất cũng “khẩn trương tổ chức xử lý” ông P. theo đúng “quy định của đảng và pháp luật nhà nước”. Kết quả giải quyết sẽ được công bố, sở nói.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG