Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Phát hiện 7 thi thể sau vụ chìm thuyền ở Campuchia, nghi nạn nhân buôn người


Công dân Trung Quốc lên bến tàu tại một hòn đảo ở tỉnh Preah Sihanouk, tây nam Campuchia, sau khi được cứu khỏi một vụ chìm tàu vào ngày 22/9/2022.
Công dân Trung Quốc lên bến tàu tại một hòn đảo ở tỉnh Preah Sihanouk, tây nam Campuchia, sau khi được cứu khỏi một vụ chìm tàu vào ngày 22/9/2022.

Có 7 thi thể đã được tìm thấy dạt vào bờ biển ở Phú Quốc, một tuần sau khi một chiếc thuyền với hơn 40 người trên tàu bị chìm ngoài khơi thị trấn ven biển Sihanoukville của Campuchia, nhà chức trách Việt Nam cho biết hôm thứ Sáu (30/9).

Các thi thể được tìm thấy trên một bãi biển ở Phú Quốc, nằm giữa khu vực biên giới giữa hai nước, Bộ Công an Việt Nam cho biết trong một thông cáo báo chí.

Hai trong số các thi thể mang theo giấy tờ của Trung Quốc trong túi, thông cáo cho biết thêm.

Theo giới hữu trách Campuchia, con thuyền bị chìm vào sáng sớm thứ Năm tuần trước, với 30 người sống sót đã được chính quyền Campuchia và Việt Nam cứu.

“Các thi thể được tìm thấy có liên quan đến chiếc thuyền bị chìm”, Reuters dẫn thông cáo của Bộ Công an Việt Nam cho biết.

Theo thông tin ban đầu, từ trưa đến chiều tối ngày 29/9, người dân và lực lượng chức năng thành phố Phú Quốc đã vớt 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Bãi Trường, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc. Thi thể của các nạn nhân đang trong quá trình phân hủy nên khó xác định danh tính và giới tính.

Truyền thông Việt Nam cho biết trước đó, vào rạng sáng ngày 24/9, ngư dân Phú Quốc đã cứu sống được 9 người mang quốc tịch Trung Quốc khi những người này đang trôi dạt vào gần bờ biển địa phương.

Một trong những người sống sót, Chengui Sheng, 27 tuổi đến từ tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, tuần trước nói với chính quyền Campuchia rằng con thuyền bị chìm chở 41 người.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Campuchia, Khieu Sopheak, cho biết nhà chức trách Campuchia đã khởi tố vụ án buôn người sau vụ chìm tàu và 6 người đã bị bắt giữ. Quan chức này không nói rõ lý do tại sao nhà chức trách tin rằng những người trên thuyền là nạn nhân buôn người.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG