Đường dẫn truy cập

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm


Triều Tiên thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa trong năm 2022.
Triều Tiên thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa trong năm 2022.

Quân đội Hàn Quốc phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM), hãng tin Yonhap đưa tin hôm thứ Bảy 24/9, chỉ ít ngày trước khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến thăm Hàn Quốc.

Yonhap đưa tin, dẫn một nguồn tin giấu tên thuộc quân đội Hàn Quốc, cho hay phía quân đội đã phát hiện các hoạt động chuẩn bị trong tuần này ở Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong, Triều Tiên. Điều này phù hợp với báo cáo do một nhóm nghiên cứu có trụ sở ở đưa ra Mỹ trong tuần này, trong đó dẫn ra bằng chứng là các ảnh vệ tinh thương mại.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nắm được các dấu hiệu và động thái cho thấy Triều Tiên khiêu khích, bao gồm cả hoạt động về SLBM, văn phòng tổng thống cho biết trong một tuyên bố hôm 24/9.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris sẽ đến thăm khu vực vào tuần tới và gặp gỡ các nhà lãnh đạo của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Hoa Kỳ nói trong một cuộc họp báo hôm 23/9 rằng một vụ thử hạt nhân hoặc các hành động khiêu khích khác có thể xảy ra trong thời gian diễn ra chuyến đi của bà Harris đến khu vực, nhưng họ không có dự đoán hoặc tuyên bố nào cụ thể hơn.

Một tàu sân bay của Mỹ đã đến Hàn Quốc hôm 23/9, lần đầu tiên sau khoảng 4 năm, cùng các tàu quân sự khác tham gia cuộc tập trận chung với các lực lượng Hàn Quốc.

Triều Tiên đã lên án các cuộc triển khai quân sự trước đây của Mỹ và các cuộc tập trận chung, gọi đó là diễn tập cho chiến tranh và là bằng chứng về các chính sách thù địch của Washington và Seoul.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG