Đường dẫn truy cập

Thế giới tưởng nhớ Nữ Hoàng Elizabeth


Tư liệu - Nữ hoàng Anh Elizabeth II mỉm cười khi tiếp Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis và phu nhân Paola Cassis trong buổi tiếp kiến ​​tại Lâu đài Windsor ở Windsor, Anh, Thứ Năm, 28 tháng 4, 2022.
Tư liệu - Nữ hoàng Anh Elizabeth II mỉm cười khi tiếp Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis và phu nhân Paola Cassis trong buổi tiếp kiến ​​tại Lâu đài Windsor ở Windsor, Anh, Thứ Năm, 28 tháng 4, 2022.

Trong khi lãnh đạo thế giới bày tỏ lòng thương tiếc về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth khi bà băng hà hôm 8/9 ở tuổi 96, những người dân thường ở vương quốc Anh và trên thế giới tưởng nhớ người phụ nữ từng là gương mặt đại diện quốc gia của bà hơn 70 năm, theo cách riêng của họ.

Trong đêm mưa ở London, hàng ngàn người tề tựu bên ngoài Cung điện Buckingham ở trung tâm London, đặt hoa tưởng niệm bên ngoài cổng sắt. Bên ngoài Lâu đài Windsor của nữ hoàng cũng có những cảnh tương tự như vậy.

Chân dung của Nữ Hoàng Elizabeth cũng được đăng tải trên các màn hình áp phích ở giao lộ Piccadilly Circus tại trung tâm London và quận tài chính Canary Wharf của thành phố cũng như ở bên kia bờ đại dương tại Quảng trường Thời đại ở New York. Nhiều hoa được đặt bên ngoài Tổng Lãnh sự quán Anh tại New York.

Tại Washington, cờ Mỹ được treo rủ để đánh dấu sự qua đời của một quân vương mà di sản được Tổng Thống Biden mô tả là “sẽ ảnh hưởng lớn trên những trang sử của người Anh, và trong lịch sử của thế giới.”

Tại Berlin, nhiều hoa và nến được đặt bên ngoài Đại sứ quán Anh.

Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị là quân vương thứ 40 của Anh kể từ khi Vua William Nhà chinh phạt đăng ngôi. Bà trị vì trong 70 năm, 7 tháng, và 2 ngày. Đây là thời gian trị vì dài nhất trong lịch sử của Vương Quốc Anh.

Nữ hoàng Elizabeth đã viếng thăm hơn 100 quốc gia trong thời gian bà trị vì. Năm 2016, Cung điện Buckingham nói bà đã du hành ít nhất 1.661.668 km, tới hơn 117 quốc gia. Bà thăm Canada nhiều nhất.

Trong thời gian bà trị vì, Anh có 15 đời thủ tướng, bắt đầu với ông Winston Churchill cho tới tân Thủ tướng Liz Truss. Trong những năm trị vì của bà, có 14 tổng thống Mỹ và 7 Đức Giáo hoàng.

Bà có 4 người con, 8 người cháu và 12 chắt.

Bà yêu chó và có hơn 30 con chó giống Corgis và Dorgis trong thời gian trị vì. Đa số chúng là con cháu của con Corgi đầu tiên tên là Susan mà bà được tặng khi tròn 18 tuổi vào năm 1944.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG