Đường dẫn truy cập

Nhiều biến thể phụ mới của COVID xâm nhập Việt Nam


Tiêm vắc-xin ở Việt Nam.
Tiêm vắc-xin ở Việt Nam.

Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn yêu cầu tăng cường quản lý, báo cáo ca mắc COVID-19 sau khi xác nhận xuất hiện hàng loạt biến thể phụ lây nhanh của Omicron.

Tờ Sức khỏe và Đời sống đưa tin, Cục Y tế dự phòng của Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý, báo cáo các trường hợp mắc COVID-19.

Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế hôm 16/8 dẫn lời Cục Y tế dự phòng nói rằng hiện tình hình dịch COVID-19 “đang có chiều hướng gia tăng số ca mắc trên thế giới và Việt Nam”.

Cục này được dẫn lời nói tiếp rằng Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron như BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1 với khả năng lây nhanh.

Tờ Sức khỏe và Đời sống đưa tin rằng thời gian vừa qua, Việt Nam “ghi nhận trung bình khoảng 2.000 ca mắc mới mỗi ngày” và số ca mắc “đang có xu hướng gia tăng trở lại”.

Theo trang tin này, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, đã đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành, chỉ đạo “thường xuyên rà soát số liệu và báo cáo kịp thời, không để tình trạng báo cáo bổ sung số ca mắc với số lượng lớn dẫn đến không phản ảnh đúng tình hình dịch, khó khăn cho việc nhận định, dự báo, đánh giá tình hình dịch”.

Theo Bộ Y tế, kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.367.479 ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.100 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Bộ này cũng cho biết rằng tới nay, tổng số liều vắc xin đã được tiêm trên toàn quốc là khoảng 251.680.004 liều, trong đó số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 216.412.521 liều.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG