Đường dẫn truy cập

Người Úc bị giam giữ ở Myanmar không nhận tội trong phiên xét xử kín


Giáo sư Sean Turnell khi làm cố vấn cho bà Aung San Suu Kyi.
Giáo sư Sean Turnell khi làm cố vấn cho bà Aung San Suu Kyi.

Một nhà kinh tế Australia, cũng là cựu cố vấn của nhà lãnh đạo Myanmar bị phế truất Aung San Suu Kyi, không nhận tội trong một phiên xét xử kín ở Myanmar về cáo buộc vi phạm luật bí mật quốc gia, theo tường thuật của các hãng truyền thông hôm thứ Sáu 12/8.

Ông Sean Turnell đã bị giam giữ tại Myanmar kể từ ngày 6/2 năm ngoái, vài ngày sau khi quân đội lật đổ chính phủ dân bầu của bà Suu Kyi trong một cuộc đảo chính. Ông đối mặt với án tù 14 năm nếu bị kết tội.

Đài truyền hình Úc ABC dẫn lời một quan chức pháp lý cho biết ông Turnell đã ra khai chứng trước tòa lần đầu tiên kể từ khi bị bắt, nhưng có rất ít thông tin chi tiết về diễn biến này.

Quyền Thủ tướng Australia Richard Marles nói ông "quan ngại” về việc những người cung cấp dịch vụ lãnh sự cho ông Turnell chỉ được gặp gỡ, tiếp xúc ở mức độ nhất định.

Ông Marles nói với các phóng viên hôm 12/8: "Chúng tôi mong có sự minh bạch, có sự áp dụng tư pháp và có sự áp dụng công bằng về thủ tục pháp lý. Và chúng tôi quan ngại về tất cả những điều đó khi họ áp dụng với Giáo sư Turnell".

Một luật sư của ông Turnell không trả lời các cuộc điện thoại của Reuters để xin bình luận. Người phát ngôn của chính quyền quân sự Myanmar chưa có bình luận ngay lập tức.

Ông Turnell, cũng là giáo sư kinh tế tại Đại học Macquarie ở Úc, dự kiến sẽ bị xét xử cùng với bà Suu Kyi, người cũng đã bị giam giữ kể từ cuộc đảo chính, và một số thành viên trong nhóm kinh tế của bà bị truy tố về tội danh tương tự.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG