Đường dẫn truy cập

Pháp đương đầu với nắng nóng và hạn hán


Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne.
Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne.

Pháp hôm Chủ nhật đương đầu với đợt nắng nóng thứ tư mùa hè này trong khi trận hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử nước này khiến các ngôi làng khô cằn không có nước uống an toàn và nông dân cảnh báo về tình trạng thiếu sữa trong mùa đông.

Văn phòng của Thủ tướng Elisabeth Borne đã thành lập một nhóm xử lý khủng hoảng để giải quyết tình trạng hạn hán khiến nhiều ngôi làng phải phụ thuộc vào việc cung cấp nước bằng xe tải, khiến công ty điện nhà nước EDF hạn chế sản lượng điện hạt nhân và gây căng thẳng cho mùa màng.

Nhiệt độ dự kiến sẽ đạt 37 độ C ở phía tây nam vào Chủ nhật trước khi không khí nóng bỏng lan về phía bắc vào đầu tuần.

Cơ quan thời tiết quốc gia Meteo France cho biết rằng đây là đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ khi các kỷ lục bắt đầu được ghi nhận vào năm 1958 và hạn hán dự kiến sẽ tồi tệ hơn cho đến ít nhất là giữa tháng.

Bộ Nông nghiệp cho biết, thu hoạch ngô năm nay dự kiến sẽ thấp hơn 18,5% so với năm 2021, trong khi người dân châu Âu đương đầu với giá lương thực cao hơn do xuất khẩu ngũ cốc thấp hơn bình thường từ Nga và Ukraine.

Trong khi đó, tình trạng thiếu thức ăn gia súc vì hạn hán có nghĩa là có thể thiếu sữa trong những tháng sắp tới, Liên đoàn các Hiệp hội Nông dân Quốc gia cho biết.

Công ty điều hành hạt nhân EDF tuần trước đã giảm sản lượng điện tại một nhà máy ở Tây Nam nước Pháp do nhiệt độ sông Garonne tăng cao, và họ tiếp tục đưa ra cảnh báo đối với các lò phản ứng dọc sông Rhone.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG