Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc, Hoa Kỳ nối lại hoạt động huấn luyện quân sự lớn trên thực địa


Thủy quân lục chiến của Hàn Quốc và Mỹ tập trận đổ bộ hồi tháng 3/2016.
Thủy quân lục chiến của Hàn Quốc và Mỹ tập trận đổ bộ hồi tháng 3/2016.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu 22/7 rằng nước này và Mỹ sẽ nối lại các cuộc huấn luyện trên thực địa đã bị gác lại trong một thời gian dài, là một phần trong các cuộc tập trận chung của hai nước, cùng lúc hai nước làm việc để kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa đang tiến triển của Triều Tiên.

Hai nước đồng minh sẽ bắt đầu các cuộc tập trận thường niên trong mùa hè vào tháng tới, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, người nhậm chức vào tháng 5, tuyên bố sẽ "bình thường hóa" các cuộc tập trận chung và tăng cường răn đe đối với Triều Tiên.

Bộ quốc phòng cho hay Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tiến hành 11 cuộc tập trận chung trong đó có một cuộc tập trận cấp lữ đoàn vào mùa hè này. Bộ cho biết hai bên muốn tổ chức nhiều cuộc tập trận chung cấp trung đoàn trở lên.

Sau khi báo cáo với Tổng thống Yoon về các vấn đề chính sách, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi có kế hoạch sẽ sớm tổ chức tập trận phối hợp với đội tàu sân bay tấn công và tập trận về đổ bộ, bên cạnh các hoạt động khác”.

Hai bên đã giảm quy mô các cuộc tập trận chung trong những năm gần đây do dịch COVID-19 và vì nỗ lực giảm căng thẳng với Triều Tiên.

Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử tên lửa với tốc độ chưa từng có trong năm nay và được cho là đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ bảy.

Tổng thống Yoon cho rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử "bất cứ lúc nào", nếu như vậy, đây là lần thử đầu tiên kể từ năm 2017.

Để đối phó tốt hơn với các mối đe dọa tên lửa ngày càng tăng của Triều Tiên nhắm vào khu vực thủ đô của Hàn Quốc, bộ quốc phòng nước này cho biết họ sẽ cải thiện khả năng phát hiện tên lửa và thúc đẩy việc sớm triển khai hệ thống đánh chặn mới.

Tổng thống Yoon cũng ra lệnh cho bộ quốc phòng hết sức nỗ lực tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa của đất nước trước các mối đe dọa từ Triều Tiên, người phát ngôn Kang In-sun của tổng thống cho hay.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG