Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin nói ông Putin khỏe mạnh, bác tin đồn về sức khỏe của ông


Tổng thống Nga ở Moscow hôm 20/7/2022.
Tổng thống Nga ở Moscow hôm 20/7/2022.

Điện Kremlin hôm thứ Năm 21/7 nói Tổng thống Nga Vladimir Putin có sức khỏe tốt, bác bỏ những tin tức sai sự thật cho rằng ông không khỏe, theo cách nói của họ.

"Sức khỏe của ông ấy tốt về mọi mặt", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo hàng ngày.

"Quý vị biết đấy, các chuyên gia thông tin của Ukraine, cũng như của Mỹ và Anh, đã và đang tung ra nhiều tin đồn thất thiệt về tình trạng sức khỏe của tổng thống trong những tháng gần đây - đó là những tin giả, không có gì khác", ông Peskov nói thêm.

Ông Putin ho hắng khi xuất hiện trước công chúng hôm 20/7, khi hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông nói rằng ông đã bị cảm nhẹ trong chuyến thăm Iran vào ngày hôm trước.

"Hôm qua ở Tehran rất nóng, trên 38 độ C, và điều hòa nhiệt độ ở đó rất mạnh. Vì vậy, thông cảm cho tôi nhé", ông Putin, 69 tuổi, nói như vậy và được trích dẫn lại.

Cộng đồng quốc tế đã tăng mức độ theo dõi sát sao về sức khỏe của ông Putin trong những tháng gần đây, bao gồm cả khi ông được chụp ảnh gặp gỡ các quan chức Nga hoặc nước ngoài, cũng như khi ngồi ở đầu chiếc bàn dài như một biện pháp phòng ngừa COVID. Có những lúc trông ông đi lại có vẻ khó khăn.

Kể từ khi phát động cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào ngày 24/2, ông Putin thường xuyên xuất hiện trước công chúng, duy trì một lịch làm việc đầy kín các cuộc họp và điện đàm, bao gồm cả hai chuyến công du nước ngoài trong tháng qua.

Giám đốc CIA William Burns đã được hỏi về vấn đề này trong một diễn đàn an ninh ở Hoa Kỳ hôm 20/7, tại đó, ông nói rằng ông Putin "khỏe mạnh quá thể".

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG