Đường dẫn truy cập

Nga bắn tên lửa vào miền trung Ukraine, 20 người chết, hàng chục người bị thương


Một tòa nhà bị tàn phá vì vụ bắn tên lửa của Nga vào Vinnytsia, Ukraine, hôm 14/7/2022.
Một tòa nhà bị tàn phá vì vụ bắn tên lửa của Nga vào Vinnytsia, Ukraine, hôm 14/7/2022.

Ít nhất 20 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương hôm thứ Năm 14/7 trong một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình từ tàu ngầm của Nga ở Biển Đen vào thành phố Vinnytsia, miền trung Ukraine, các quan chức Ukraine cho biết. Thành phố này nằm xa tiền tuyến.

Các đoạn video và ảnh chụp trong thành phố cho thấy khói đen dày đặc bốc lên từ một tòa nhà cao sau khi xảy ra vụ bắn phá, là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất vào một mục tiêu dân sự kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/2. Có 3 trẻ em trong số những người thiệt mạng, các quan chức cho biết.

Quân đội Ukraine cho hay Vinnytsia, một thành phố nhìn chung yên bình cách Kyiv 200 km về phía tây nam, đã bị trúng ba quả tên lửa hành trình Kalibr của Nga bắn đi từ một tàu ngầm không rõ tên, và lực lượng Ukraine đã bắn hạ được hai quả tên lửa khác.

Cảnh sát cho biết những người bị thương bao gồm khoảng 50 người bị thương nặng và 15 người khác còn đang mất tích.

Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra ngay bình luận gì về các tin tức từ Vinnytsia. Nga, nước xâm lược Ukraine vào ngày 24/2, lâu nay vẫn phủ nhận chuyện họ cố tình nhắm mục tiêu vào dân thường và nói rằng lực lượng của họ không phạm tội ác chiến tranh.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar, trong một cuộc họp báo ở Kyiv, mô tả vụ tấn công là "bằng chứng nữa về tội ác diệt chủng". Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cáo buộc trên Twitter rằng Nga đã phạm "một tội ác chiến tranh nữa".

Một quan chức cấp cao của dịch vụ khẩn cấp ở khu vực cho rằng có lẽ không có cơ hội tìm thấy thêm người nào sống sót dưới đống đổ nát ở Vinnytsia, nơi có dân số khoảng 370.000 người trước cuộc xâm lược của Nga.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG