Đường dẫn truy cập

Nữ cầu thủ bóng rổ Mỹ Brittney Griner đối mặt mức án 10 năm tù ở Nga


Vedet WNBA ak loreya meday lo Olenpik Britney Griner rive nan yon tribinal Ris pou yon odisyon, Lendi 27 Jyen 2022.
Vedet WNBA ak loreya meday lo Olenpik Britney Griner rive nan yon tribinal Ris pou yon odisyon, Lendi 27 Jyen 2022.

Đối mặt với án tù 10 năm ở Nga, Brittney Griner bắt đầu bị đưa ra tòa xét xử về tội tàng trữ ma túy bất hợp pháp tại một tòa án gần Moscow ngày 1/7.

Ngôi sao của Hiệp hội Bóng rổ Nữ của Mỹ (WNBA) bị bắt hồi tháng Hai trước khi lên chuyến bay về Mỹ tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow.

Cảnh sát cho biết cô ấy mang theo những hộp hít có dầu cần sa. Cầu thủ của đội Phoenix Mercury này sẽ đối mặt với mức án tối đa 10 năm tù nếu bị kết tội vận chuyển ma túy.

Tại phiên xử trước phiên tòa tuần này, Griner đã bị gia hạn giam giữ thêm sáu tháng đến ngày 20 tháng 12.

Các phiên tòa ở Nga có kết quả là kết án trong 99% các vụ án và việc tha bổng phải được chính phủ chấp thuận. Với căng thẳng giữa Mỹ và Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine, những người gần gũi với Griner lo rằng cô sẽ bị giam giữ trong thời gian dài.

Griner bị bắt vào ngày 17 tháng 2, vài ngày trước khi Nga xâm lược Ukraine.

Griner là tuyền thủ của đội All-Stars (Toàn Sao) của WNBA. Các đồng đội và huấn luyện viên đã lên tiếng kêu gọi đưa cô về Mỹ.

Truyền thông Nga đã đưa tin Griner cuối cùng có thể trở lại Mỹ thông qua trao đổi tù nhân, nhưng quy trình trao trả công dân Mỹ gồm có quyết định của tòa và lệnh ân xá chính thức từ Tổng thống Vladimir Putin.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG