Đường dẫn truy cập

Siêu nhóm nhạc K-pop BTS gặp TT Biden và phát biểu tại Nhà Trắng


Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS gặp Tổng thống Biden "Cảm ơn vì nỗ lực giải quyết tội ác thù hận".
Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS gặp Tổng thống Biden "Cảm ơn vì nỗ lực giải quyết tội ác thù hận".

Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS, một nhóm nhạc gây quỹ cho các hoạt động công bằng xã hội của Hoa Kỳ, vừa gặp Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 31/5 để thảo luận về tội ác thù hận nhắm vào người châu Á.

Các ngôi sao K-pop đã có những phát biểu ngắn gọn với các phóng viên trước cuộc họp, kêu gọi ngừng các tội ác nhắm vào người Mỹ gốc Á.

“Chúng tôi rất đau buồn vì tình trạng gia tăng tội ác thù hận gần đây, bao gồm cả tội ác thù hận nhắm vào người Mỹ gốc Á”, thành viên ban nhạc Jimin cho biết thông qua một phiên dịch viên. “Để chấm dứt vấn đề này và ủng hộ cho mục tiêu trên, chúng tôi muốn nhân cơ hội này gióng lên tiếng nói một lần nữa”.

Cuộc họp diễn ra vào ngày cuối của tháng 5, là tháng về người Mỹ gốc Á và thổ dân Hawaii / Đảo Thái Bình Dương, sau khi có sự tăng mạnh về tội ác thù hận nhắm vào cộng đồng gốc Á trong năm qua.

Các cuộc tấn công nhằm vào những người gốc Á đã leo thang khi một số chính trị gia và chuyên gia khuyến khích người Mỹ đổ lỗi cho Trung Quốc về dịch COVID-19.

Trong khi cuộc họp không cho phép báo chí tham dự, Nhà Trắng cho biết một mục tiêu là “thảo luận về tầm quan trọng của sự đa dạng và hòa nhập, với nền tảng của BTS trong tư cách là những đại sứ thanh niên, những người truyền bá thông điệp về hy vọng và sự tích cực trên toàn thế giới”.

Nhóm nhạc được biết đến với việc sử dụng lời bài hát và các chiến dịch xã hội nhằm trao quyền cho những người trẻ tuổi kể từ khi ra mắt vào năm 2013. Người hâm mộ của nhóm đã mở rộng đến những người lớn tuổi, liên kết họ với một thế hệ am hiểu về internet biết khai thác sức mạnh của truyền thông xã hội.

Vào tháng 6 năm 2020, người hâm mộ BTS đã quyên góp được khoảng 1 triệu đô la trong một ngày trong chiến dịch trực tuyến #MatchAMillion vì các mục tiêu công bằng xã hội của Hoa Kỳ, cùng với khoản quyên góp tương ứng của ban nhạc cho phong trào “Black Lives Matter”.

Công ty quản lý Big Hit Music của nhóm nói rất vinh dự khi nhóm được mời tới Nhà Trắng.

“Khi chúng tôi đến thăm với tư cách là nghệ sĩ đại diện cho Hàn Quốc, chúng tôi mong muốn thảo luận về các chủ đề khác nhau bao gồm sự hòa nhập, đa dạng, tội phạm hận thù chống lại người châu Á, văn hóa và nghệ thuật”, Big Hit Music cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG