Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘chưa ghi nhận’ trẻ mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân


WHO.
WHO.

Đại diện Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Việt Nam, hôm 3/5 cho biết “đã nắm được” các số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Mỹ liên quan tới bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân xảy ra ở trẻ nhỏ.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP), Cục này cho biết “chưa ghi nhận ca mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em” và “đang chủ động theo dõi sát sao” đồng thời “có biện pháp đáp ứng nhanh khi có ca bệnh xâm nhập”.

Reuters hôm 3/5 dẫn lời phát ngôn viên của WHO Tarik Jasarevic nói rằng tổ chức này tới nay đã ghi nhận ít nhất 228 ca ở trẻ em và hàng chục trường hợp khác vẫn đang được điều tra.

"Tính đến ngày 1 tháng 5, ít nhất 228 ca đã được báo cáo cho WHO từ 20 quốc gia và hơn 50 trường hợp bổ sung đang được điều tra", ông Tarik Jasarevic nói trong một cuộc họp báo ở Geneva, theo Reuters.

Theo WHO, có một trẻ nhỏ đã tử vong vì mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân.

Tại Mỹ, CDC tháng trước đã phát đi cảnh báo trên toàn quốc, kêu gọi các bác sĩ và trung tâm y tế thông báo các trường hợp mắc viêm gan không rõ nguyên nhân.

CDC cũng cho biết đang làm việc với Sở Y tế Alabama để điều tra 9 trường hợp viêm gan không rõ nguyên nhân ở trẻ em từ 1 đến 6 tuổi, vốn trước đó đều khỏe mạnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG