Đường dẫn truy cập

Nga: đã trả 117 triệu đôla lãi trái phiếu Eurobond


Ngân hàng Trung ương Nga
Ngân hàng Trung ương Nga

Hôm 17/3, Bộ Tài chính Nga cho biết lệnh thanh toán 117 triệu đôla tiền lãi cho hai trái phiếu Eurobond đã được hoàn thành, theo Reuters.

Các lệnh trừng phạt Nga vì họ xâm lăng Ukraine đã cắt Nga khỏi hệ thống tài chính toàn cầu và phong tỏa phần lớn dự trữ vàng và ngoại hối của nước này. Khoản thanh toán tiền lãi cho hai trái phiếu Eurobond, đáo hạn vào 16/3, là phép thử đầu tiên của Moscow trong việc tôn trọng các nghĩa vụ nợ nước ngoài của mình kể từ khi các lệnh trừng phạt của phương Tây được áp dụng.

Bộ tài chính Nga trước đó đã lên kế hoạch gửi số tiền thanh toán lãi suất tương đương bằng đồng rúp nếu khoản thanh toán bằng đôla không đến tay các trái chủ nước ngoài, điều mà cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch cho biết sẽ tạo thành một vụ vỡ nợ quốc gia, nếu không được thanh toán trong thời gian ân hạn 30 ngày.

Nga có 15 trái phiếu quốc tế với mệnh giá khoảng 40 tỷ đôla đang lưu hành, khoảng một nửa trong số đó do các nhà đầu tư quốc tế nắm giữ.

Các khoản thanh toán trái phiếu đáo hạn vào ngày 16/3 là đợt đầu tiên trong số một số khoản thanh toán, với 615 triệu đôla khác sẽ đáo hạn trong tháng này. Khoản thanh toán nợ gốc đầu tiên sẽ đến hạn vào ngày 4/4 khi ấy trái phiếu trị giá 2 tỷ đôla cũng sẽ đáo hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG