Đường dẫn truy cập

TT Putin nói với TT Pháp: Nga sẽ đạt được các mục tiêu của mình ở Ukraine


Hai tổng thống Putin và Macron hồi tháng 12/2021.
Hai tổng thống Putin và Macron hồi tháng 12/2021.

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với nhà lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Năm 3/3 rằng Nga sẽ đạt được các mục tiêu của cuộc can thiệp quân sự vào Ukraine cho dù có xảy ra điều gì đi nữa.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Pháp và Nga có cuộc điện đàm, Điện Kremlin nêu rõ các mục tiêu của họ bao gồm việc phi quân sự hóa và trung lập hóa Ukraine.

Vẫn bản tuyên bố nói rằng bất kỳ nỗ lực nào của Kyiv nhằm trì hoãn các cuộc đàm phán giữa các quan chức Nga và Ukraine sẽ dẫn đến việc Moscow tăng thêm các yêu sách vào danh sách mà nước này đã đặt ra.

"Ông Vladimir Putin đã nêu chi tiết về các cách tiếp cận và điều kiện cơ bản trong bối cảnh có cuộc đàm phán với các đại diện của Kyiv. Điều này khẳng định rằng, trước hết, chúng ta đang nói về việc phi quân sự hóa và trung lập hóa Ukraine, để không có mối đe dọa nào đối với Liên bang Nga sẽ xuất phát từ lãnh thổ của Ukraine", một đoạn trong tuyên bố nêu rõ.

"Có một điều được nhấn mạnh, đó là các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ được hoàn tất trong bất kỳ trường hợp nào, và nỗ lực câu giờ bằng cách kéo dài các cuộc đàm phán sẽ chỉ dẫn đến một việc, đó là từ vị thế đàm phán của chúng tôi sẽ có thêm các yêu sách đối với Kiev", vẫn theo bản tuyên bố.

Tuyên bố nói thêm rằng "hoạt động đặc biệt" của Nga ở Ukraine đang diễn ra "theo đúng kế hoạch". Tuyên bố cũng đưa ra lập luận rằng các tin tức nói các lực lượng Nga đang bắn phá Kyiv là một phần của "chiến dịch tung tin sai lệch chống Nga" và các lực lượng Nga đang làm tất cả những gì có thể để bảo vệ dân thường.

Nga gọi các hành động của họ ở Ukraine là một "chiến dịch đặc biệt" không nhằm chiếm đóng lãnh thổ mà chỉ nhằm phá tan khả năng quân sự của nước láng giềng phía nam cũng như bắt giữ những người mà Nga coi là những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG