Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

10:27 24.2.2022

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày thứ Năm loan báo một hoạt động quân sự ở Ukraine để bảo vệ lực lượng ly khai ở miền đông đất nước.

"Tôi đã đưa ra quyết định về một hoạt động quân sự," ông nói trong một tuyên bố bất ngờ trên truyền hình ngay trước 6 giờ sáng (0300 GMT).

Ông kêu gọi quân đội Ukraine "buông vũ khí" và tuyên bố trả đũa những ai cản trở hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

10:44 24.2.2022

Tổng thống Mỹ Joe Biden phản ứng ngay tức thì trước tin Tổng thống Nga Vladimir loan báo xâm lược Ukraine:

"Một mình Nga phải chịu trách nhiệm về cái chết và sự tàn phá mà cuộc tấn công này sẽ mang lại, và Hoa Kỳ cùng các Đồng minh và các đối tác của mình sẽ đáp trả một cách thống nhất và dứt khoát. Thế giới sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm."

Mỹ và phương Tây trước đó đã liên tục báo động về ý định của Nga xâm lược Ukraine, điều mà Nga trước đó một mực phủ nhận.

11:05 24.2.2022

Nhiều vụ nổ đã được nghe thấy trước rạng sáng ngày thứ Năm tại thủ đô Kyiv của Ukraine và thành phố cảng Mariupol ở miền đông, ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố một chiến dịch nhằm "giải trừ quân sự" nước này.

Các phóng viên của hãng tin AFP ở cả hai thành phố cho biết họ đều nghe thấy những tiếng nổ lớn và ở Mariupol, gần chiến tuyến và biên giới Nga, người dân cho biết đã nghe thấy tiếng pháo ở các vùng ngoại ô phía đông thành phố.

11:20 24.2.2022

Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận quân đội Nga đang tiến vào thành phố Kharkiv gần biên giới Nga và đổ bộ ở thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Kharkiv là nơi có cộng đồng người Việt tập trung tương đối đông đảo. Một cư dân gốc Việt ở đây nói với VOA rằng phần lớn bà con người Việt ở đây ủng hộ chính phủ và quân đội Ukraine. Đọc thêm:

Tải thêm

XS
SM
MD
LG