Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

14:11 28.3.2022

Quan chức Ukraine nói không hy vọng có đột phá lớn tại các cuộc đàm phán hòa bình

Một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết trước cuộc đàm phán giữa các đại diện Ukraine và Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ rằng ông không mong đợi bất kỳ bước đột phá lớn nào.

Cố vấn Bộ Nội vụ Vadym Denysenko cho biết hôm thứ Hai 28/3 rằng: “Tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ đột phá nào về các vấn đề chính.

(Reuters)

13:30 28.3.2022

Lễ trao giải Oscar dành một phút im lặng cho Ukraine

Hollywood đã chia sẻ một chút về đêm trọng đại của mình với người dân Ukraine đêm Chủ nhật 27/3, bằng cách chạy chữ trên màn hình yêu cầu thế giới đóng góp tài chính giúp đỡ các nạn nhân Ukraine trong cuộc chiến xâm lược của Nga.

Một số người nổi tiếng cũng đưa ra những bình luận ngắn gọn, nhưng rõ ràng chương trình truyền hình của giải Oscar không biến thành một cái loa cho những thông điệp về Ukraine. Thay vào đó, các đạo diễn của chương trình đã chọn một thông điệp im lặng, không đề cập đến Nga, nước bắt đầu xâm lược Ukraine 31 ngày trước.

"Chúng tôi muốn có một chút thời gian im lặng để thể hiện sự ủng hộ của chúng tôi đối với người dân Ukraine hiện đang đối mặt với xâm lược, xung đột và tổn hại trong biên giới của chính họ", thông báo đăng trên màn hình của lễ trao giải.

Thông điệp cho biết hàng triệu gia đình cần thực phẩm, dịch vụ chăm sóc y tế, nước sạch và các dịch vụ khẩn cấp, đồng thời kểu gọi người xem viện trợ nhân đạo.

"Chúng tôi kêu gọi bạn hỗ trợ Ukraine theo bất kỳ cách nào bạn có thể.” #StandWithUkraine.

Trước lễ trao giải, có những gợi ý rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy có thể xuất hiện qua liên kết video, như ông đã làm tại các quốc hội trên khắp thế giới trong khi thúc giục phương Tây cung cấp cho Ukraine xe tăng, máy bay và tên lửa để giúp chống lại quân xâm lược Nga và áp đặt vùng cấm bay.

Nhưng ông Zelenskyy đã không xuất hiện.

(Reuters)

12:42 28.3.2022

Tình báo Anh nói các lực lượng Nga bố trí ở Ukraine không thay đổi

Nga đang tiếp tục phong tỏa xa bờ Biển Đen của Ukraine, cô lập Ukraine khỏi thương mại hàng hải quốc tế -- tình báo quân sự Anh cho biết hôm Chủ nhật 27/3.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng hải quân Nga cũng đang tiếp tục tấn công lẻ tẻ bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên khắp Ukraine.

(Reuters)

12:26 28.3.2022

AP-NORC thăm dò: Chiến tranh Nga-Ukraine khiến dân Mỹ sợ nổ ra chiến tranh hạt nhân

Cuộc chiến Nga xâm lược Ukraine khiến hầu hết người Mỹ phần nào lo lắng rằng Mỹ sẽ bị lôi kéo trực tiếp vào cuộc xung đột và có thể bị nhắm mục tiêu bằng vũ khí hạt nhân.

Đó là kết quả một cuộc thăm dò mới của Trung tâm Nghiên cứu Các vấn đề Công cộng (NORC) và AP thực hiện - cho thấy mức độ lo lắng mang âm hưởng của thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Gần một nửa số người Mỹ nói rằng họ rất lo ngại Nga sẽ nhắm thẳng vào Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, và cứ 10 người thì có 3 người nói có phần nào lo ngại về điều đó.

Cuộc thăm dò cho thấy 71% người Mỹ nói rằng cuộc xâm lược làm tăng khả năng vũ khí hạt nhân được sử dụng ở mọi nơi trên thế giới.

(AP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG