Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

01:43 28.3.2022

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm với ông Putin, kêu gọi ngừng bắn

Trong cuộc điện đàm hôm Chủ nhật với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngừng bắn ở Ukraine, văn phòng của ông Erdogan cho biết.

Ông Erdogan cũng kêu gọi cải thiện tình hình nhân đạo trong khu vực, theo tuyên bố.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí cuộc gặp tiếp theo giữa các quan chức Nga và Ukraine sẽ được tổ chức tại Istanbul, tuyên bố cho biết thêm, nhưng không đưa ra khung thời gian.

Trong khi đó, một thành viên của phái đoàn Ukraine đang đàm phán với Nga hôm Chủ nhật cho biết hai bên đã quyết định gặp mặt trực tiếp bắt đầu từ thứ Hai.

Tuy nhiên, trưởng đoàn đàm phán của Nga cho biết các cuộc đàm phán trực tiếp sẽ bắt đầu vào thứ Ba. Cả hai đều không nói nơi các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức.

[AP]

00:56 28.3.2022

Nga cảnh báo truyền thông không đăng cuộc phỏng vấn với tổng thống Ukraine

Cơ quan quản lý truyền thông của Nga hôm Chủ nhật cảnh báo chí Nga không đăng cuộc phỏng vấn được thực hiện với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

Ngoài ra, cơ quan này cho biết đã bắt đầu một cuộc điều tra các cơ quan báo chí đã phỏng vấn nhà lãnh đạo Ukraine.

Trong một tuyên bố ngắn được đăng trên mạng xã hội và đăng trên trang web của mình, cơ quan này cho biết một loạt các cơ quan báo chí Nga đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với ông Zelenskiy.

"Roskomnadzor cảnh báo các truyền thông Nga về sự cần thiết của việc hạn chế đăng tải cuộc phỏng vấn này", cơ quan quản lý nói, nhưng không đưa ra lý do cho cảnh báo này.

[Reuters]

22:53 27.3.2022

Vòng đàm phán tiếp theo giữa Ukraine và Nga sắp diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ

Vòng đàm phán trực tiếp tiếp theo giữa Ukraine và Nga sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 28 tới 30 tháng Ba, nhà đàm phán Ukraine David Arakhamia cho biết trên mạng xã hội hôm Chủ nhật.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba hôm thứ Sáu tuần trước cho biết sự khó khăn của các cuộc đàm phán hòa bình với Nga và bác bỏ các tin tức nói rằng đã đạt được tiến bộ trong việc giải quyết bốn trong sáu vấn đề chính.

"Không có sự đồng thuận với Nga về bốn điểm", ông Kuleba nói trong một bài đăng trên Facebook.

"Quá trình đàm phán rất khó khăn. Phái đoàn Ukraine đã có lập trường cứng rắn và không từ bỏ các yêu cầu của mình. Chúng tôi nhấn mạnh, trước hết, về một lệnh ngừng bắn, đảm bảo an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.

Ông Kuleba sau đó đã tweet rằng "vẫn chưa có sự đồng thuận trong các cuộc đàm phán", phàn nàn rằng "Nga vẫn giữ nguyên các tối hậu thư".

Ông nói thêm: "Để dẫn tới một cách tiếp cận mang tính xây dựng hơn, chúng tôi cần hai điều: nhiều biện pháp trừng phạt hơn và viện trợ quân sự nhiều hơn cho Ukraine”.

Trước đó, đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ và những đài khác đã dẫn lời Tổng thống Tayyip Erdogan nói rằng các cuộc đàm phán đã đạt được tiến bộ.

[Reuters]

22:17 27.3.2022

Đặc phái viên của Mỹ tại NATO: Mỹ không có chính sách thay đổi chế độ ở Nga

Đặc phái viên Hoa Kỳ tại NATO hôm Chủ nhật cho biết Hoa Kỳ không có chính sách thay đổi chế độ ở Nga.

Đây được coi là nỗ lực mới nhất nhằm làm rõ tuyên bố của Tổng thống Joe Biden rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "không thể tiếp tục nắm quyền".

"Hoa Kỳ không có chính sách thay đổi chế độ ở Nga. Chấm hết", bà Julianne Smith nói với chương trình "State of the Union" của CNN.

Bà Smith nói rằng phát biểu của ông Biden nhằm nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế không thể trao quyền cho ông Putin để tiến hành chiến tranh ở Ukraine hoặc theo đuổi nhiều hành động xâm lược hơn sau cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine.

[Reuters]

Tải thêm

XS
SM
MD
LG