Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

23:26 2.3.2022

Hoa Kỳ cam kết truy quét các nhà tài phiệt Nga

Hôm 2/3, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết họ sẽ truy quét các nhà tài phiệt Nga và bất kỳ ai khác vi phạm các lệnh trừng phạt sâu rộng do chính quyền Biden áp đặt để đáp lại cuộc chiến chống Ukraine.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland vừa đã thông báo thành lập Lực lượng Đặc nhiệm KleptoCapture, một nhóm các đặc vụ và công tố viên liên bang chịu trách nhiệm điều tra và truy tố bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với các lệnh trừng phạt mới và sẽ có trong tương lai.

Chiến dịch này bao gồm việc thu giữ tài sản của các nhà tài phiệt và những người khác vi phạm các lệnh trừng phạt.

Bộ trưởng Garland cho biết trong một tuyên bố công bố các biện pháp trừng phạt rằng Bộ Tư pháp “sẽ không để lại dấu vết” trong việc điều tra và truy tố “những kẻ có hành vi phạm tội hòng tiếp sức cho chính phủ Nga tiếp tục cuộc chiến phi nghĩa này”.

(Theo AP)

21:45 2.3.2022

Ấn Độ kêu cầu công dân rời khỏi Kharkiv sau khi nhận được thông tin từ Nga

Vào tối ngày 2/3, Ấn Độ yêu cầu công dân của mình rời khỏi Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, dựa trên thông tin mà các nhà chức trách Ấn Độ nhận được từ Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi cho biết công dân Ấn Độ đã được khuyến cáo di chuyển đến ba khu vực an toàn cách đó khoảng 15 km.

Ông Bagchi từ chối đưa ra chi tiết về những thông tin mà New Delhi đã nhận được từ Nga.

Ông Bagchi cũng cho biết gần 17.000 công dân Ấn Độ, chủ yếu là sinh viên, trong số ước tính 20.000, đã rời Ukraine. Ấn Độ đang cố gắng sơ tán những người còn lại sang các nước lân cận.

(Theo AP)

20:07 2.3.2022
Một gia đình đến cửa khẩu ở Medyka, Ba Lan, Thứ Tư, ngày 2 tháng 3 năm 2022, sau khi chạy trốn khỏi Ukraine.
Một gia đình đến cửa khẩu ở Medyka, Ba Lan, Thứ Tư, ngày 2 tháng 3 năm 2022, sau khi chạy trốn khỏi Ukraine.


Nhật Bản đề xuất tiếp nhận người tị nạn Ukraine

Thủ tướng Nhật Bản cho biết đất nước của ông sẽ tiếp nhận người tị nạn từ Ukraine, giữa lúc Nga xâm lược Ukraine.

Thủ tướng Fumio Kishida nói với các phóng viên hôm 2/3 rằng lời đề nghị này bao gồm những người Ukraine đã chạy sang Ba Lan lánh nạn.

“Chúng tôi dự định bắt đầu trước với những người có gia đình và bạn bè ở Nhật Bản, nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó và sẽ tiếp nhận người tị nạn xuất phát từ quan điểm nhân đạo,” ông Kishida nói với các phóng viên.

Lời đề nghị lần này của Nhật Bản là khác với thường lệ, mặc dù trước đây Nhật Bản đã từng tiếp nhận người tị nạn từ nhiều quốc gia khác nhau, nhưng với số lượng rất nhỏ.

Từ trước đến nay, Nhật Bản thường hay bị chỉ trích vì không rộng mở lắm đối với di dân.

(Theo AP)

19:41 2.3.2022

Nhà Trắng: Hoa Kỳ ‘bỏ ngỏ’ trừng phạt năng lượng Nga

Hôm 2/3, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Hoa Kỳ “rất cởi mở” với việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ngành công nghiệp dầu khí của Nga, đồng thời cho biết thêm rằng Hoa Kỳ đang cân nhắc tác động có thể có đối với thị trường toàn cầu và giá năng lượng của Hoa Kỳ, theo Reuters.

Khi được hỏi liệu Washington và các đồng minh phương Tây có áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ngành năng lượng và khí đốt của Moscow hay không, Psaki nói với đài MSNBC trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi rất cởi mở”.

“Chúng tôi đang xem xét vấn đề này. Rất có khả năng chọn phương án này, nhưng chúng tôi cần cân nhắc xem tất cả các tác động sẽ như thế nào”, bà nói thêm.

(Theo Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG