Đường dẫn truy cập

Iran công bố tên lửa tầm xa khi cuộc đàm phán hạt nhân ở Vienna được nối lại


Ảnh minh họa. Tên lửa của Iran
Ảnh minh họa. Tên lửa của Iran

Hôm 9/2, đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin rằng Iran vừa công bố một tên lửa mới sản xuất trong nước với tầm bắn 1.450 km. Tin này được loan một ngày sau khi Tehran và Washington nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015, theo Reuters.

Iran, quốc gia có một trong những chương trình tên lửa lớn nhất ở Trung Đông, cho biết tên lửa đạn đạo của họ có tầm bắn lên tới 2.000 km và có khả năng vươn tới các căn cứ của Israel và Mỹ trong khu vực.

Đài truyền hình nhà nước Iran trình chiếu tên lửa đất đối đất mới “Kheibar Shekan”, lấy tên ốc đảo của người Do Thái cổ ở vùng Hijaz của Bán đảo Ả Rập đã bị các chiến binh Hồi giáo đánh phá vào thế kỷ thứ 7.

“Tên lửa tầm xa này do Lực lượng Vệ binh Cách mạng (IRGC) sản xuất trong nước ... Nó có độ chính xác cao, được đẩy bằng nhiên liệu rắn và có khả năng xuyên thủng lá chắn tên lửa”, truyền thông nhà nước Iran đưa tin.

Tehran coi chương trình tên lửa của mình là một biện pháp răn đe quan trọng chống lại Hoa Kỳ, Israel và các đối thủ khác. Iran từ chối yêu sách của phương Tây đòi Iran ngừng các hoạt động về tên lửa đạn đạo.

“Iran sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình tên lửa đạn đạo của mình”, tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri phát biểu tại một buổi lễ tại căn cứ IRGC, nơi loại tên lửa mới được trưng bày, truyền thông Iran đưa tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG