Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ bắt đầu nhận được tiền cứu trợ đại dịch 1.400 đôla cuối tuần này


Tổng thống Joe Biden kí thành luật Kế hoạch Giải cứu của Mỹ, một dự luật cứu trợ đại dịch COVID-19, trong Phòng Bầu dục Nhà Trắng, ngày 11 tháng 3, 2021.
Tổng thống Joe Biden kí thành luật Kế hoạch Giải cứu của Mỹ, một dự luật cứu trợ đại dịch COVID-19, trong Phòng Bầu dục Nhà Trắng, ngày 11 tháng 3, 2021.

Người Mỹ sẽ thấy những khoản tiền gửi trực tiếp đầu tiên từ gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 ngàn tỉ đôla của Tổng thống Joe Biden trong tài khoản ngân hàng của họ vào cuối tuần này, các quan chức Bộ Tài chính và Sở Thuế vụ cho biết ngày thứ Sáu.

Khoản cứu trợ 1.400 đôla đợt đầu đã được xử lý vào ngày thứ Sáu, với thêm các đợt cấp tiền lớn nữa sẽ được gửi qua hình thức gửi trực tiếp vào tài khoản ngân hàng hoặc qua đường bưu điện dưới dạng chi phiếu hoặc thẻ ghi nợ trong những tuần tới, các quan chức cho biết.

Điều đó có nghĩa là một gia đình bốn người có thu nhập lên đến 150.000 đôla sẽ nhận được 5.600 đôla tiền cứu trợ. Không giống như hai khoản tiền cứu trợ đầu tiên, chỉ giới hạn cho trẻ em dưới 17 tuổi, khoản tiền cứu trợ này cũng sẽ dành cho tất cả những người phụ thuộc thu nhập hội đủ điều kiện, bao gồm sinh viên đại học, người lớn khuyết tật, cha mẹ và ông bà, các quan chức nói.

Họ nhấn mạnh người nộp thuế không cần phải làm gì cả để nhận các khoản tiền này, sẽ được phân bổ dựa trên hồ sơ khai thuế năm 2019 hoặc 2020, tùy thuộc vào hồ sơ khai thuế mới nhất được nộp, hoặc dữ liệu được cung cấp cho Sở Thuế vụ vào năm ngoái bởi những người không nộp hồ sơ.

Sở Thuế vụ cũng sẽ tự động gửi các khoản tiền tới cho những người thường không khai thuế, nhưng nhận được các phúc lợi An sinh Xã hội và Hưu trí Đường sắt, Thu nhập An sinh Bổ sung hoặc phúc lợi Cựu chiến binh vào năm 2020, họ cho biết.

“Mục tiêu là cấp tiền cho người dân càng nhanh càng tốt,” một quan chức nói, theo Reuters.

Bắt đầu từ Thứ Hai, người đóng thuế có thể đăng nhập vào công cụ Get My Payment tại đây trên website của Sở Thuế vụ để kiểm tra khoản tiền cứu trợ của mình hiện đang ở giai đoạn nào.

Chính quyền Biden cho biết các khoản tiền cứu trợ và các biện pháp khác sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giúp người Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, vốn đang tiếp tục cướp đi sinh mạng của 1.400 người ở Mỹ mỗi ngày.

VOA Express

XS
SM
MD
LG