Đường dẫn truy cập

Thái Lan cấm người nước ngoài nhập cảnh


Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.
Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Thái Lan hôm 25/3 cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài không phải là người trú nhân, trong bối cảnh chính phủ tiến hành các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, theo Reuters.

Tình trạng khẩn cấp dự kiến sẽ có hiệu lực vào nửa đêm cùng ngày (giờ địa phương) cho tới ngày 30/4, trao cho Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nhiều quyền hành để ngăn chặn việc gia tăng các ca lây nhiễm COVID-19.

Theo Reuters, Thái Lan ghi nhận thêm 107 ca nhiễm, nâng tổng số ca lên 934 ca. Tới nay, đã có 4 người tử vong ở Thái Lan vì virus Corona.

Các biện pháp hạn chế mới có hiệu lực vào lúc nửa đêm bao gồm việc cấm nhập cảnh người nước ngoài, ngoại trừ các nhà ngoại giao cùng gia đình họ cũng như những người có giấy phép làm việc ở Thái Lan.

“Chúng tôi không đóng cửa đất nước vì chúng tôi vẫn cho phép công dân Thái trở về, nhưng đối với người nước ngoài, cánh cửa đã đóng lại”, Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam nói tại một cuộc họp báo.

Ông nói tiếp rằng các sân bay vẫn mở cửa cho các chuyến bay từ nước ngoài đáp xuống.

Ông Wissanu nói rằng chính phủ không có ngay kế hoạch áp đặt lệnh giới nghiêm hoặc các hạn chế đi lại trong nước.

Theo Reuters, chính phủ Thái Lan đầu tuần này yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh như khu mua sắm, nhà hàng hay các trung tâm giải trí tại các thành phố lớn trong vòng vài tuần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG