Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Hong Kong kỷ niệm 7 tháng vụ tấn công Yuen Long


Dịch Covid-19 làm giảm cường độ các cuộc biểu tình ở Hong Kong
Dịch Covid-19 làm giảm cường độ các cuộc biểu tình ở Hong Kong

Những người biểu tình ở Hong Kong, trong đó nhiều người mặc đồ đen và đeo khẩu trang y tế giữa lúc có những lo ngại về virus corona chủng mới, tổ chức các cuộc biểu tình ngồi tại thành phố do Trung Quốc cai trị hôm thứ Sáu 21/2 để kỷ niệm 7 tháng kể từ khi xảy ra vụ một nhóm người có vũ khí tấn công những người biểu tình chống chính quyền.

Người biểu tình tập trung tại ít nhất hai địa điểm, trong đó có hơn 100 người có mặt tại địa điểm gần ga tàu Yuen Long, ở Tân Giới và gần đường ranh giới với đại lục, nơi xảy ra vụ hơn 100 người đàn ông mặc áo trắng đánh đập các nhà hoạt động mặc áo đen và người qua đường vào ngày 21/7/2019.

Những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu hôm 21/2 như “Giải phóng Hong Kong! Cách mạng của thời chúng ta” và “Hong Kong độc lập, lối thoát duy nhất!”

“Chúng ta sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra vào ngày 21/7”, Lily, một người biểu tình mặc đồ đen, phát biểu. Cô là thành viên trong nhóm có vài chục người tại ga tàu điện ngầm Vịnh Causeway trên đảo Hong Kong.

“Chúng ta không được quên là phải đấu tranh, cho dù đang có dịch viêm phổi Vũ Hán”, cô nói.

Năm nay, các cuộc biểu tình đã không còn cường độ như trước, khi nhiều người tránh những đám đông lớn tại trung tâm tài chính đông dân này, do sự bùng phát virus corona đã làm thiệt mạng 2 trong số 69 bệnh nhân của Hong Kong.

Nhưng đợt dịch này cũng làm trầm trọng thêm nỗi tức giận của người dân với giới lãnh đạo của thành phố và về sự ảnh hưởng của chính quyền Đảng Cộng sản ở Bắc Kinh. Cụ thể, nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam từ chối đóng cửa đường ranh giới với Trung Quốc đại lục, bị nhiều người coi là một động thái để xoa dịu Bắc Kinh, điều này khiến nhiều người tức giận.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG