Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng Phanxicô thăm Thái Lan


Giáo hoàng Phanxicô đến phi trường Don Mueang của Bangkok hôm 20/11/2019. Sơ Ana Rosa Sivori (bên phải) trong số những người đón tiếp ngài đến thăm Thái Lan.
Giáo hoàng Phanxicô đến phi trường Don Mueang của Bangkok hôm 20/11/2019. Sơ Ana Rosa Sivori (bên phải) trong số những người đón tiếp ngài đến thăm Thái Lan.

Giáo hoàng Phanxicô đến Thái Lan hôm thứ Tư 20/11 bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới quốc gia sùng đạo Phật nhất thế giới.

Giáo hoàng được chào đón nồng nhiệt bởi người em họ và cũng là người bạn thời thơ ấu ở Argentina – Sơ Ana Rosa Sivori, 77 tuổi – khi ngài đến sân bay quốc tế Don Mueang của Bangkok.

Chuyến thăm của Giáo hoàng Phanxicô đến Thái Lan hôm nay là chuyến viếng thăm đầu tiên miền đất này của người đứng đầu Giáo hội Công Giáo kể từ chuyến thăm của Giáo hoàng Gioan Phaolô II vào năm 1984. Chuyến thăm trùng với kỷ niệm 350 năm lần đầu tiên các nhà truyền đạo Công giáo đến Thái Lan, lúc đó được gọi là Xiêm La, và nơi mà nay người Công giáo chỉ chiếm một phần rất nhỏ, khoảng 388 ngàn giáo dân, tức chỉ 0,58% trong 68 triệu dân của đất nước sùng Phật giáo này.

Giáo hoàng theo dự trù hôm thứ Năm sẽ gặp Thủ tướng Prayut Chan-ocha, Quốc vương Maha Vajiralongkorn và lãnh đạo cộng đồng Phật giáo Thái Lan, trước khi chủ trì thánh lễ tại sân vận động Quốc gia ở Bangkok.

Sau một thánh lễ khác tại một nhà thờ ở Bangkok vào thứ Sáu, Giáo hoàng Phanxicô sẽ bay sang Nhật Bản và thăm hai thành phố Hiroshima và Nagasaki, nơi bị bom hạt nhân của Mỹ tàn phá vào cuối Thế chiến II.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG