Đường dẫn truy cập

Em ruột Lê Thanh Hải bị bắt vì ‘vi phạm quản lí’


Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI)
Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI)

Một cựu lãnh đạo công ty nông nghiệp quốc doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh đã bị bắt giữ về cáo buộc gây thất thoát tài sản của Nhà nước, Bộ Công an Việt Nam cho biết ngày thứ Bảy.

Ông Lê Tấn Hùng, 56 tuổi, nguyên tổng giảm đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), là quan chức lãnh đạo cao cấp mới nhất của một doanh nghiệp nhà nước bị khởi tố trong bối cảnh chiến dịch trấn áp tham nhũng của Việt Nam tiếp tục mở rộng.

Một thông báo của Bộ Công an nói cơ quan cảnh sát điều tra của bộ đang tiến hành điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lí, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại SAGRI, trong đó ông Hùng và một nguyên phó trưởng Phòng Kế hoạch - Đầu tư của công ty là hai đối tượng bị nêu tên.

Nhà riêng của ông Hùng cũng bị khám xét không lậu sau khi có lệnh bắt giữ, theo các bản tin của truyền thông trong nước.

Thông báo của Bộ Công an không nêu cụ thể hành vi bị cáo buộc của ông là gì. Nhưng báo Thanh Niên cho biết thanh tra TP.HCM từng đưa ra kết luận vào năm 2017 về những sai phạm tại SAGRI dưới quyền lãnh đạo của ông Hùng, bao gồm những hợp đồng kí khống, hoạt động đầu tư thua lỗ, và việc chuyển nhượng đất dự án “giá bèo” trái quy định.

Ông Hùng bị đình chỉ công tác vào tháng 6 và bị cách chức tổng giám đốc vì “đã thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành tổng công ty,” theo một quyết định của Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Ông Hùng là em ruột của ông Lê Thanh Hải, cựu bí thư thành ủy TP.HCM, người bị cáo buộc có dính líu tới những sai phạm đất đai liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chiến dịch trấn áp tham nhũng của Việt Nam trong những năm qua đã khiến nhiều cựu quan chức cao cấp trong chính phủ, quân đội và các lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước bị khởi tố và tuyên án tù.

Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, kiến trúc sư của chiến dịch này, đã nhiều lần khẳng định quyết tâm bài trừ tham nhũng với chủ trương "kỉ luật một vài người để cứu muôn người."

VOA Express

XS
SM
MD
LG