Đường dẫn truy cập

Triều Tiên: Bình luận của cố vấn Mỹ ‘quá dốt nát’


Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, ông John Bolton.
Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, ông John Bolton.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton “quá dốt nát” khi cho rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây của Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong tuyên bố hôm 27/5.

Từ bỏ các vụ thử nghiệm tên lửa sẽ đồng nghĩa với từ bỏ quyền tự vệ, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên được trích lời nói trong một thông cáo được hãng tin nhà nước KCNA đăng tải, theo Reuters.

Phát ngôn viên không rõ danh tính nêu tên ông Bolton, quan chức tuần trước nói rằng “không còn nghi ngờ gì nữa” các cuộc thử nghiệm gần đây của Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

“Tuyên bố của ông ta thực sự quá dốt nát”, phát ngôn viên nói. “Cuộc diễn tập quân sự của chúng tôi không nhắm vào ai hay gây nguy hiểm cho các nước láng giềng, nhưng Bolton lúc nào tuyên bố rằng nó vi phạm ‘các nghị quyết’, cố tình chúi mũi vào công việc nội bộ của người khác”.

Ông Bolton, vốn thường xuyên bị Triều Tiên công kích, có lẽ là “cố vấn phá hoại an ninh” hơn là một cố vấn về an ninh, người phát ngôn nói, theo Reuters.

Đầu tháng Năm, Triều Tiên thực hiện một số vụ phóng thử, trong đó có các tên lửa dẫn đường mà các chuyên gia nói rằng có thể được sử dụng để xâm nhập hệ thống phòng không của Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump nói rằng đó là các tên lửa tầm ngắn nên Chủ tịch Kim Jong In không phá vỡ lòng tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG