Đường dẫn truy cập

Người Mỹ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay: ‘Tôi chỉ khóc’


Ông David Đào lúc bị lôi khỏi máy bay.
Ông David Đào lúc bị lôi khỏi máy bay.

Lên tiếng lần đầu tiên sau hai năm bị lôi khỏi máy bay của hãng United Airlines, ông David Đào cho biết rằng ông “chỉ khóc” khi xem lại đoạn video, quay cảnh mồm ông đầy máu và tiếng ông gào thét lúc bị kéo đi để nhường chỗ cho nhân viên hàng không trên chuyến bay bán vé quá số ghế.

Tin cho hay, vụ việc xảy ra năm 2017 đã làm ông Đào bị chấn động não, gãy mũi và hai răng.

Ông sau đó đã giải quyết vụ việc với hãng hàng không United Airlines và nhận được một khoản đền bù không được tiết lộ là bao nhiêu.

Trả lời kênh truyền hình ABC, khi được hỏi muốn nói gì với các nhân viên an ninh đã lôi ông khỏi máy bay, người đàn ông gốc Việt cho biết rằng ông “không giận họ”.

“Đó là việc họ phải làm. Nếu họ không làm, họ có thể mất việc. Tôi không giận họ. Đó là việc của họ”, ông Đào nói trong cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 9/4.

Nói về sự chú ý của dư luận đối với cá nhân ông sau vụ việc xảy ra trên máy bay, trong đó có chuyện bằng hành nghề bác sĩ của ông từng bị tạm thời đình chỉ, ông Đào cho biết ông “ở trong nhà nhiều tháng trời”.

Theo phóng viên của ABC thực hiện cuộc phỏng vấn, ông Đào nay đã về hưu và tình nguyện giúp đỡ các cựu chiến binh đã cứu giúp ông trong hành trình vượt biển từ Việt Nam.

Luật sư Tom Demetrio của ông Đào từng nói trong một cuộc họp báo rằng việc thân chủ của mình bị lôi khỏi máy bay "là một trải nghiệm còn đáng sợ và kinh hoàng hơn cả những gì ông ấy từng trải qua khi trốn chạy khỏi Việt Nam".

VOA Express

XS
SM
MD
LG