Đường dẫn truy cập

Ngày làm việc đầu tiên của ông Kim Jong Un tại Hà Nội


Đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội hôm 26/2/2019.
Đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội hôm 26/2/2019.

Chiều ngày 26/2, Chủ tịch Triều Tiên đến thăm Tòa đại sứ Triều Tiên tại Hà Nội, bắt đầu chuyến công du chính thức Việt Nam, theo hãng tin Reuters.

Lãnh tụ Triều Tiên đã rời khách sạn bằng xe limousine và tiến vào Tòa đại sứ khoảng 5 giờ chiều giờ Hà Nội.

Các video phát trực tiếp trên Facebook cho thấy đoàn xe của ông Kim rời khách sạn Melia trên đường Lý Thường Kiệt và tiến đến Tòa đại sứ Triều Tiên trên đường Cao Bá Quát.

Báo VNExpress cho biết ông Kim được đội cận vệ hộ tống đưa vào Tòa đại sứ trong tiếng vỗ tay của nhân viên ngoại giao. Sau khoảng 2 phút chào hỏi, Chủ tịch Triều Tiên lên thẳng tầng hai tòa nhà.

Theo nguồn tin của VnExpress, tối 26/2 Chủ tịch Kim Jong Un sẽ họp và ăn tối với các nhân viên Đại sứ quán.

Đại sứ Việt Nam tại Bình Nhưỡng Lê Bá Vinh cho VOA biết “lịch trình chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong Un không được tiết lộ.”

Tàu chở Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un tới ga Đồng Đăng tại biên giới Việt - Trung sáng 26/2 và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã lên xe đi Hà Nội trong sự bảo vệ dày đặc của các cận vệ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng là người đầu tiên bắt tay ông Kim khi ông bước ra khỏi đoàn tàu.

Còn có thể thấy một số quan chức cấp cao khác của Việt Nam hiện diện tại ga Đồng Đăng như Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Theo các đoạn video phát trực tiếp đăng trên mạng xã hội, ông Kim đã được nhiều người cầm quốc kỳ Việt Nam và Triều Tiên chào đón.

Theo truyền thông Việt Nam, ông Kim đến khách sạn Melia vào trưa hôm 26/2 và được Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến chào.

Ngay sau khi ông Kim đến Hà Nội, Đại sứ Lê Bá Vinh viết trên Facebook: “Ước mơ của tôi từ khi bắt đầu làm Đại sứ tại Triều Tiên vào tháng 10/2018 hôm nay đã thành hiện thực... Đồng chí Kim Jong Un đã đến!”

VOA Express

XS
SM
MD
LG