Đường dẫn truy cập

Mỹ và Triều Tiên tiếp tục bàn hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam


Cờ Mỹ và Triều Tiên trên đường phố Hà Nội.
Cờ Mỹ và Triều Tiên trên đường phố Hà Nội.

Hoa Kỳ và Bắc Hàn tuần tới sẽ tiếp tục thảo luận thêm về cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh tụ Kim Jong Un ở Việt Nam.

AFP dẫn lời ông Kim Eui-kyeom, phát ngôn viên của văn phòng tổng thống Hàn Quốc, cho biết như vậy hôm 10/2.

Một ngày trước đó, đặc sứ Mỹ về Triều Tiên, Stephen Biegun, nói rằng đôi bên cần phải đối thoại thêm trước khi diễn ra cuộc gặp được nhiều người kỳ vọng ở Việt Nam.

“Bắc Hàn và Mỹ đã đồng ý tiếp tục các cuộc thương thảo tại một quốc gia thứ ba ở châu Á trong tuần bắt đầu từ ngày 17/2”, ông Kim được AFP dẫn lời nói, nhưng không cho biết thêm bất kỳ chi tiết nào khác.

Đặc sứ Biegun tới Bình Nhưỡng đầu tháng này trong ba ngày để gặp các quan chức Bắc Hàn với trọng tâm là mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump và ông Kim dự kiến sẽ gặp nhau tại Hà Nội từ ngày 27 tới 28 tháng Hai, sau hội nghị thượng đỉnh lần đầu ở Singapore tháng Sáu năm ngoái.

Trên Twitter hôm 8/2, ông Trump viết rằng “Bắc Hàn, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un, sẽ trở thành một cường quốc về kinh tế”.

“Ông ấy có thể gây nhạc nhiên cho một số người, nhưng không làm tôi ngạc nhiên, vì tôi đã biết ông ấy và hiểu rõ khả năng của ông ấy. Bắc Hàn sẽ trở thành một loại rocket khác, về kinh tế”, ông Trump Tweet, ám chỉ tới khả năng bùng nổ về kinh tế của Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG