Đường dẫn truy cập

Tunisia: Phụ nữ đánh bom tự sát, 9 người bị thương


Cảnh sát và xe cứu hỏa tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở trung tâm thủ đô Tunis của Tunisia ngày 29/10/2018.
Cảnh sát và xe cứu hỏa tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở trung tâm thủ đô Tunis của Tunisia ngày 29/10/2018.

Một phụ nữ 30 tuổi hôm 29/10 đánh bom tự sát tại trung tâm thủ đô Tunis của Tunisia làm 9 người bị thương trong đó có 8 nhân viên cảnh sát trong vụ việc mà Bộ Nội vụ gọi là “vụ nổ khủng bố”.

Những người chứng kiến mô tả vụ nổ tại trung tâm đại lộ Habib Bourguiba nơi hàng trăm cảnh sát sau đó phong tỏa một khu vực gần Nhà hát Thành phố và tòa đại sứ Pháp tại thủ đô.

Tay đánh bom không có lý lịch liên hệ đến các phần tử hiếu chiến trước đó, thông tấn xã nhà nước TAP trích nguồn tin của Bộ Nội vụ cho biết.

Tunisia, phụ thuộc nhiều vào du lịch, đã cải thiện an ninh kể từ khi một loạt các cuộc tấn công của các phần tử hiếu chiến nhắm vào du khách khiến lĩnh vực du lịch gần sụp đổ các đây 3 năm.

Tunisia là một trong số ít nền dân chủ Ả Rập, và là quốc gia duy nhất lật đổ một chế độ chuyên chế lâu năm trong Mùa Xuân Ả Rập mà không gây nên xáo trộn lớn hay nội chiến.

Kể từ đó Tunisia đã được khen ngợi vì thực hiện được một cuộc chuyển tiếp dân chủ, tổ chức các cuộc bầu cử tự do và đảm bảo những quyền căn bản của con người trong hiến pháp mới. Tuy nhiên xáo trộn và những cuộc tấn công của các phần tử hiếu chiến đã khiến du khách và các nhà đầu tư lo ngại, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng kinh tế xuất phát từ thâm thủng ngân sách kinh niên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG