Đường dẫn truy cập

Người già nhất thế giới, một cụ bà ở Nhật, qua đời ở tuổi 117


Gia đình bà Chiyo Miyako gọi bà là “nữ thần” và nhớ về bà là một người hay nói chuyện và luôn kiên nhẫn và tử tế với những người khác.
Gia đình bà Chiyo Miyako gọi bà là “nữ thần” và nhớ về bà là một người hay nói chuyện và luôn kiên nhẫn và tử tế với những người khác.

Người già nhất thế giới, một cụ bà người Nhật, đã qua đời ở tuổi 117.

Bà Chiyo Miyako qua đời hôm Chủ nhật. Cái chết của bà được xác nhận hôm thứ Sáu bởi nhà chức trách ở tỉnh Kanagawa, nơi bà sinh sống ở phía nam Tokyo.

Bà Miyako, sinh ngày 2 tháng 5 năm 1901, trở thành người già nhất thế giới vào tháng 4 sau khi bà Nabi Tajima từ đảo Kikai ở miền nam Nhật Bản qua đời ở tuổi 117.

Gia đình bà Miyako gọi bà là “nữ thần” và nhớ về bà là một người hay nói chuyện và luôn kiên nhẫn và tử tế với những người khác, theo Kỉ lục Thế giới Guinness, đơn vị đã chứng nhận danh hiệu của bà. Bà Miyako thích thư pháp, một loại hình nghệ thuật mà bà bà vẫn thực hành cho tới hồi gần đây, cũng như ăn sushi và lươn, Guinness nói.

Guinness cho biết người kế thừa kỉ lục thế giới của bà vẫn chưa được xác nhận.

Người già nhất ở Nhật Bản là một cụ bà 115 tuổi, Kane Tanaka ở Fukuoka trên đảo Kyushu phía nam, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết.

Người đàn ông già nhất thế giới, Masazo Nonaka sống ở đảo Hokkaido phía bắc Nhật Bản, đã mừng sinh nhật thứ 113 của mình hôm thứ Tư.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG