Đường dẫn truy cập

Dow Jones giảm liên tục sau khi TT Trump dọa tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm


Chỉ số Down John ngày 6/2/2018.
Chỉ số Down John ngày 6/2/2018.

Chỉ số Dow Jones giảm 5 ngày liên tiếp tính đến thứ Hai 5/3 do mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Donald Trump dọa sẽ tăng thuế nhập khẩu.

Tổng thống Trump hôm thứ Hai dường như không muốn nhượng bộ Canada và Mexico sau khi ông tuyên bố tăng thuế nhập khẩu cao đối với thép và nhôm nếu hai nước này ký một hiệp ước thương mại NAFTA mới và thực hiện các bước khác.

Hôm thứ Sáu, 500 công ty hàng đầu của Mỹ đã kết thúc một tuần đầy biến động, tuy nhiên các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán vẫn ghi nhận một tuần thua lỗ tồi tệ nhất kể từ đầu tháng Hai, sau khi ông Trump dọa tăng thuế lên cao đối với mặt hàng nhôm và thép và nói thẳng rằng sẽ “thắng” trong cuộc chiến thương mại.

Ông Scott Brown, kinh tế gia trưởng của công ty nghiên cứu thị trường Raymond James ở thành phố St. Petersburg, Florida, cho biết: "Tổng thống mới vừa viết trên Twitter, nghe có vẻ căng thẳng trong mậu dịch với Canada và Mexico.”

Ông Brown nói thêm "Thuế cao thì người tiêu dùng phải chịu giá cao, và lạm phát lại tăng. Nhưng tôi nghĩ chính sách này không chắc chắn.”

8 trong số 11 nhóm của chỉ số S&P 500 của Mỹ hôm thứ hai đã mất điểm, dẫn đầu là các công ty tài chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG