Đường dẫn truy cập

Nữ hoàng Anh đọc diễn văn khai mạc Quốc hội mới


Nữ hoàng Anh Elizabeth hôm thứ Tư 21/6 chính thức khai mạc Quốc hội.
Nữ hoàng Anh Elizabeth hôm thứ Tư 21/6 chính thức khai mạc Quốc hội.

Nữ hoàng Anh Elizabeth hôm thứ Tư 21/6 chính thức khai mạc Quốc hội với bài diễn văn phác thảo các mục tiêu lập pháp của chính phủ Thủ tướng Theresa May.

Các dự thảo kế hoạch bao gồm một số nội dung xoay quanh việc Anh rút khỏi Liên hiệp châu Âu - EU, một tiến trình đã được khởi động từ cuộc trưng cầu dân ý năm ngoái, và các điều khoản đang được đàm phán giữa nước Anh và EU. Các đại biểu sẽ bỏ phiếu vào tuần tới để chấp thuận hay bác bỏ các vấn đề được nêu ra trong bài diễn văn của Nữ hoàng.

Nữ hoàng Anh phát biểu:

“Ưu tiên của chính phủ là bảo đảm đạt được thỏa thuận tốt nhất có thể khi Anh ra khỏi EU. Các bộ trưởng của tôi cam kết làm việc với quốc hội, cơ quan chính phủ các cấp, giới kinh doanh và những người khác để thiết lập sự đồng thuận cao nhất về tương lai của đất nước bên ngoài khối EU."

Đảng của Thủ Tướng May đã đánh mất thế đa số trong quốc hội trong một cuộc bầu cử sớm mà bà yêu cầu tổ chức vào đầu tháng này với hy vọng có thể củng cố vị thế của chính phủ trong các cuộc đàm phán để nước Anh rời khỏi EU – còn gọi là Brexit.

Kết quả cuộc bầu cử đã buộc bà May phải tìm đối tác để thành lập một chính phủ thiểu số.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG