Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ‘sẽ thường xuyên’ đưa du khách ra Trường Sa


Trung Quốc ‘đưa 308 người’ ra Hoàng Sa
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:32 0:00

Chính quyền tỉnh Hải Nam ở miền nam Trung Quốc cho biết sẽ tổ chức các chuyến du lịch thường xuyên ra quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa) ở Biển Đông vào năm 2020, ít ngày sau khi đưa hàng trăm khách du lịch ra Hoàng Sa.

Hiện chưa rõ Trung Quốc sẽ tiến hành việc này với tần suất ra sao. Tân Hoa Xã còn dẫn lời một tờ báo du lịch địa phương hôm 10/3 đưa tin rằng tỉnh Hải Nam sẽ cải thiện trải nghiệm của du khách với đội tàu mới cũng như cải thiện cơ sở hạ tầng và các gói tour tốt hơn.

Truyền thông Trung Quốc cho biết rằng tỉnh Hải Nam đang nâng cấp các cảng biển và có kế hoạch tổ chức các tuyến tàu du lịch khắp vùng Biển Đông gồm các nước thuộc "Con đường tơ lụa trên biển".

Vì sao Việt Nam phải hướng về Trung Quốc ngày 18/3?

Ngoại trưởng Mỹ ‘xuống thang’ về Biển Đông?

Việt Nam xác minh ‘kho chứa tên lửa’ của Trung Quốc
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

Thông tin mới nhất trên được đăng tải ít ngày sau khi Trung Quốc đưa một chiếc du thuyền với hơn 300 người ra Hoàng Sa từ thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam.

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc lần đầu tiên tổ chức đưa tàu biển du lịch ra quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa) năm 2013, và kể từ đó tới nay, hai tàu biển du lịch đã thực hiện hơn 100 chuyến với hơn 20 nghìn du khách.

Giới quan sát cho rằng các động thái trên của Trung Quốc nhằm “khẳng định tuyên bố chủ quyền ở vùng biển chiến lược”.

Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa lên tiếng về các hoạt động du lịch mới nhất của Trung Quốc tới vùng biển tranh chấp, nhưng báo chí do nhà nước kiểm soát đã chỉ trích hành động này.

TT Trump sẽ ‘lãnh đạo’ thế giới, hướng về Biển Đông?
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:04 0:00

Trong bài viết với tựa đề “Trung Quốc ngang ngược triển khai du lịch tàu biển đến Trường Sa”, trang tin của Thông Tấn Xã Việt Nam nói rằng Hà Nội “đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc Trung Quốc tổ chức những chuyến du lịch trái phép tới Hoàng Sa”.

VNA dẫn lại một tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói hôm 24/6/2016 rằng “việc Trung Quốc xây dựng, đưa vào sử dụng trái phép các công trình trên các bãi đá tại khu vực quần đảo Trường Sa hay tổ chức các tuyến du lịch ra quần đảo Hoàng Sa đều xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam”.

Ông Bình được trích lời nói tiếp: “Những hành động phi pháp như vậy không thể làm thay đổi sự thực về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này”.

Năm 2015, tin cho hay, TP HCM lập kế hoạch thí điểm tuyến du lịch ra Trường Sa, cũng như xây dựng kế hoạch phát triển du lịch biển đảo cho tới năm 2020. Tuy nhiên, hiện chưa rõ việc này đã được triển khai ra sao.

Trung Quốc không cho phép ai ‘khuấy động’ Biển Đông
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:27 0:00

XS
SM
MD
LG