Đường dẫn truy cập

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Ông Donald Trump trở thành Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ

Ông Trump nói 'Chúng ta sẽ nhân đôi mức tăng trưởng.' Ông hứa sẽ không làm phật lòng người ủng hộ. Ông nói dù chiến dịch tranh cử kết thúc, nhưng cuộc hành trình mới bắt đầu, để mang lại công ăn việc làm cho người dân, củng cố thế mạnh của nước Mỹ.


Ứng cử viên tổng thống của Ðảng Dân chủ, Hillary Clinton, đi bỏ phiếu ở Chappaqua, New York. Tiếp xúc với những người ủng hộ và cử tri bên ngoài phòng phiếu, bà nói rằng bà sẽ dốc toàn tâm, toàn lực cho đất nước nếu bà đủ may mắn đắc cử tổng thống hôm thứ Ba 8/11. Bà Clinton nói thêm rằng bà hiểu rõ nhiệm vụ của một tổng thống vĩ đại như thế nào. Bà Clinton phát biểu: “Đó là một cảm giác khiêm cung nhất bởi vì tôi hiểu rõ nhiệm vụ của chức vụ này vĩ đại như thế nào, và rất nhiều người đang trông chờ kết quả của cuộc bầu cử này sẽ có ý nghĩa như thế nào với đất nước của chúng ta, và tôi sẽ toàn tâm, toàn lực cho đất nước nếu tôi đủ may mắn thắng cử hôm nay. Xin cám ơn.” Cựu Tổng thống Bill Clinton nói: “Cảm giác đó đã có trong tôi nhiều năm qua, và thật là tuyệt, tôi đã có 15 năm thực tập.”


Bà Hillary Clinton đã nhiều lần làm nên lịch sử - và gần đây nhất là việc bà trở thành người phụ nữ đầu tiên đại diện cho một chính đảng lớn của Hoa Kỳ trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc. Nhưng liệu cựu đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ và cựu ngoại trưởng này có thể trở thành “Bà Tổng thống” trong những ngày tới hay không? Kết quả thăm dò dư luận cho thấy bà Clinton nhận được cả yêu lẫn ghét. Phóng viên Carolyn Presutti của đài VOA có một cái nhìn cận cảnh vào cuộc đời của người phụ nữ mà những người ủng hộ bà và thậm chí cả ông Trump, đều công nhận là một chiến binh.


Ông Donald Trump sáng ngày 8/11 bỏ phiếu gần tư gia của ông ở New York cho cuộc bầu cử tổng thống lịch sử giữa ông và bà Hillary Clinton của Ðảng Dân chủ, người đang nỗ lực để trở thành tổng thống nữ đầu tiên của nước Mỹ. Sau khi cùng với phu nhân Melania bỏ phiếu tại phòng phiếu ở một trường học, ứng cử viên của Ðảng Cộng hòa này nói với các phóng viên báo chí rằng đó là “một quyết định chọn lựa thật khó.” Ông Trump nói: “Chúng ta chờ xem chuyện gì sẽ diễn ra, hãy chờ xem. Mọi chuyện hiện rất tốt. Ngay vào lúc này trông rất tốt. Sẽ rất hấp dẫn. Xin cám ơn.”

Tải thêm

XS
SM
MD
LG