Đường dẫn truy cập

Obama: Hoa Kỳ đạt tới một bước ngoặt tại Afghanistan


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Barack Obama tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã đạt tới một bước ngoặt tại Afghanistan, với sứ mạng chiến đấu của binh sĩ Mỹ ở đó tiến tới giai đoạn chấm dứt vào cuối năm nay.

Để đánh dấu ngày lễ Chiến sĩ Trận vong hôm thứ Hai, ông Obama tỏ lòng kính trọng đối với những người hy sinh tính mạng tại Afghanistan và tất cả những người đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh của Hoa Kỳ.


Hôm Chủ Nhật, ông Obama đã thực hiện một chuyến viếng thăm bất ngờ các binh sĩ nam cũng như nữ đang phục vụ tại Afghanistan, nơi hầu như tất cả các binh sĩ Hoa Kỳ được quy định sẽ rời khỏi vào cuối năm 2014.

Trở về nước hôm thứ Hai, ông đặt một vòng hoa tại Ngôi mộ các Chiến sĩ Vô danh ở Nghĩa trang Quốc Gia Arlington gần thủ đô Washington.

Ông nói rằng, “nhiều người trong chúng ta sẽ không bao giờ biết” lòng dũng cảm và sự hy sinh của các bậc cha mẹ và những người thương yêu bị mất một người con, một người phối ngẫu, một người anh em, hay một người bạn trong chiến tranh.

Cùng với các cuộc diễn hành, các cuộc dương cờ và những nghi thức tưởng nhớ trang trọng, nhân dân Mỹ kỷ niệm ngày Chiến sĩ Trận vong theo truyền thống với các bữa ăn ngoài trời, các sinh hoạt như bơi lội và các chuyến đi ra bãi biển.

Ngày lễ Chiến sĩ Trận vong tại Hoa Kỳ theo truyền thống tượng trưng cho lúc khởi đầu mùa nghỉ hè.

VOA Express

XS
SM
MD
LG