Đường dẫn truy cập

Thị trường thế giới tăng sau khi các ngân hàng Tây Ban Nha được cứu nguy


Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha Luis de Guindos trong một cuộc họp báo tại Madrid
Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha Luis de Guindos trong một cuộc họp báo tại Madrid
Giới đầu tư đã thúc đẩy các thị trường chứng khoán trên khắp Châu Á và Châu Âu tăng giá sau một thỏa thuận của các nước sử dụng đồng euro, cung cấp tới 125 tỉ đôla để cứu nguy các ngân hàng đang gặp khó khăn của Tây Ban Nha.

Trong các giao dịch đầu ngày hôm nay, thị trường chứng khoán Anh, Đức và Pháp đều tăng khoảng 2% trong khi giá cổ phiếu tại Tây Ban Nha, do các cổ phiếu tài chính dẫn đầu, tăng vọt tới gần 4%.

Chỉ số Nikkei trên thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng 2% vào lúc đóng cửa, trong khi chỉ số Hằng Sinh trên thị trường Hong Kong tăng 2,4%.

Giới phân tích nói rằng thỏa thuận cứu nguy đạt được hôm thứ Bảy là một bước quan trọng trong nỗ lực vực dậy các ngân hàng Tây Ban Nha, nhưng họ cũng khuyến cáo rằng đây không phải là giải pháp chung cuộc cho nền kinh tế của Tây Ban Nha nói chung.

Sự giảm nhẹ mối lo của giới đầu tư có thể không kéo dài, giữa lúc cử tri Hy Lạp chuẩn bị cho các cuộc bầu cử quốc hội vào ngày Chủ nhật tới đây, và khả năng tân chính phủ Hy Lạp có thể sẵn sàng rút ra khỏi khối các nước sử dụng đồng euro thay vì phải đương đầu với các biện pháp thắt lưng buộc bụng mà các nước khác đòi hỏi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG