Đường dẫn truy cập

Hãng hàng không Nigeria biện hộ sau tai nạn phi cơ


Nhiều người dùng điện thoại di động chụp ảnh nơi chiếc máy bay bị lâm nạn ở Lagos hôm 6/3/12
Nhiều người dùng điện thoại di động chụp ảnh nơi chiếc máy bay bị lâm nạn ở Lagos hôm 6/3/12
Một hãng hàng không Nigeria bênh vực sự an toàn của các máy bay của họ sau khi một phi cơ của họ lâm nạn vào lúc tiến gần tới Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria, giết chết tất cả 153 hành khách trên chuyến bay, kể cả viên kỹ sư trưởng của hãng hàng không này.

Ông Francis Ogboro, một giám đốc điều hành của Dana Airlines nói với các nhà báo hôm nay rằng viên kỹ sư đã không cho phép chiếc máy bay MD-83 cất cánh từ Abuja hôm Chủ nhật vừa rồi, nếu thấy có vấn đề.

Ông nói các phi cơ của hãng hàng không của ông được bảo trì đúng cách và rằng “không có một phi hành đoàn nào muốn thực hiện một sứ mạng tự sát.”

Đa số hành khách là người Nigeria, tuy nhiên Hoa Kỳ cho hay có 9 công dân Mỹ trên chuyến bay. Ngoài ra còn có một số người Anh, Canada, Trung Quốc, Pháp, Ấn độ và Libăng trên phi cơ.

Một người phát ngôn của công ty Lloyds ở London, công ty bảo hiểm cho Dana Airlines, hôm qua cho hay sẽ trả tiền bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Giới thẩm quyền cho biết là ngoài ra, còn có ít nhất 6 người trên mặt đất bị thiệt mạng khi chiếc phi cơ đâm xuống một khu láng giềng ở Lagos nằm cách phi trường khoảng 9 km. Nhiều nhà cửa đã bị hư hại.

Các toán cứu hộ đã thu hồi được các dữ kiện phi hành và những hộp ghi âm từ phòng lái, qua đó có thể tìm hiểu nguyên nhân đưa tới tai nạn rớt máy bay.

Các giới chức hàng không nói rằng viên phi công báo cáo có trục trặc cả hai máy vào lúc ông tìm cách đáp xuống phi trường.

Hội đồng An toàn Giao Thông Quốc gia của Hoa Kỳ đang tiếp tay trong cuộc điều tra.

Tin tức địa phương và các blogger tường trình rằng các quản trị viên cấp cao có quốc tịch Ấn độ đã trốn khỏi Nigeria, giữa lúc các giới chức hàng không Nigeria tiến hành cuộc điều tra vào nguyên nhân gây ra tai nạn.

Có tin tố cáo rằng ban quản trị đã biết trước là các thiết bị trên chiếc phi cơ không hoạt động.

Tai nạn phi cơ gây tử vong này đang làm khơi lại những mối quan ngại về vấn đề an toàn phi hành tại Nigeria và phần còn lại của Tây Phi.

Giới thẩm quyền cho biết giấy phép hoạt động của Hàng Hàng không Dana đã bị thu hồi vô thời hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG