Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ không ngưng phi vụ máy bay không người lái ở Pakistan


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái
Hoa Kỳ tuyên bố không có kế hoạch cắt giảm các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên đất của Pakistan, và khẳng định rằng tấn công các thủ lãnh khủng bố có liên quan trực tiếp tới "chủ quyền của Hoa Kỳ."

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đã lên tiếng bênh vực các cuộc tấn công ấy hôm nay, trong chuyến đi thăm New Delhi.

Ông nói Washington từ trước tới nay vẫn khẳng định rất rõ ràng rằng Hoa Kỳ sẽ tự bảo vệ, và các cuộc tấn công đó cũng phục vụ lợi ích của nhân dân Pakistan, vốn thường là mục tiêu bị quân nổi dậy tấn công.

Ông Panetta phát biểu như vừa kể một ngày sau khi Tòa Bạch Ốc xác nhận đã giết thủ lãnh số hai của al-Qaeda, là Abu Yahya al-Libi, trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở khu vực Bắc Waziristan của Pakistan.

Tòa Bạch Ốc nói tình báo Mỹ đã xác nhận cái chết của al-Libi. Hoa Kỳ miêu tả cuộc tấn công giết al-Libi là một đòn giáng xuống tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Hôm nay, Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc Jay Carney đã từ chối, không bình luận về hệ quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đối với quan hệ Mỹ-Pakistan.

Ông Carney nói rằng Hoa Kỳ có mối “quan hệ rất quan trọng với Pakistan mà Washington luôn cố gắng làm việc mỗi ngày để củng cố, bởi vì quan hệ ấy phục vụ quyền lợi an ninh quốc gia của hai nước.”

Bộ Ngoại giao Pakistan trước đó nói rằng: "Những bất lợi về mặt chiến lược của các cuộc tấn công đó vượt xa những lợi thế về chiến thuật, và do đó, hoàn toàn phản tác dụng."

VOA Express

XS
SM
MD
LG