Đường dẫn truy cập

Điểm tin COVID


Nam Mỹ

Brazil tiến gần đến cột mốc 5 triệu ca COVID được xác nhận vào ngày 7/10 trong lúc có gần 150.000 người chết, đứng hàng thứ hai sau Mỹ.

Dù số các ca đã giảm từ lúc cao điểm vào tháng 7, các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo Brazil đang phớt lờ cảnh giác về giãn cách xã hội và đang đối mặt với nguy cơ một đợt lây nhiễm thứ hai khi trở lại sinh hoạt bình thường quá nhanh.

Con số trung bình hàng ngày trong tuần qua là 658 người chết một ngày, hạ từ 1.073 người chết mỗi ngày trong tuần lễ cuối cùng của tháng 7.

Số ca mới trung bình là 26.140/ngày, gần một nửa con số cuối tháng 7.

Hoa Kỳ

Tiểu bang Wisconsin của Mỹ sẽ mở một bệnh viện dã chiến bên ngoài Milwaukee để đối phó với những ca COVID-19 tăng mạnh làm quá tải các bệnh viện trên toàn tiểu bang, Thống đốc Tony Evers loan báo hôm 7/10.

Bệnh viện sẽ mở cửa trong vòng tuần tới sau khi số nhập viện của tiểu bang tăng gần gấp 3 trong tháng qua. Có 853 bệnh nhân COVID-19 nhập viện tính đến ngày 6/10, tăng 71 người so với hôm trước, ông Evers nói.

Bệnh viện dã chiến gồm 530 giường sẽ không nhận bệnh nhân không có hẹn, nhưng chữa trị cho những bệnh nhân được chuyển ra ngoài và cần ít chăm sóc hơn, ông Evers cho hay.

Wisconsin là một các tiểu bang Mỹ, trong đó có Dakota và Montana, chứng kiến số nhập viện kỷ lục. Con số của Reuters cho thấy Wisonsin có khoảng 15/100.000 người nhập viện, cao gấp 3 lần con số trong tháng 6.

Châu Âu

Ngày 7/10, Ý ra quy định bắt buộc phải mang khẩu trang khi ra đường trên toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona trong lúc số ca nhiễm mới hàng ngày tăng cao nhất kể từ tháng 4.

Lênh này được chấp thuận trong một phiên họp nội các sau khi số ca gia tăng đều đặn trong 2 tháng qua. Lệnh có thể có hiệu lực từ ngày 8/10, một nguồn tin chính phủ nói.

Dữ liệu từ Bộ Y tế cho thấy 3.678 ca được báo cáo trong 24 giờ qua, tăng từ con số 2.677 ngày 5/10 và vượt qua cột mốc 3.000 lần đầu tiên kể từ ngày 24/4.

Ý hiện ghi nhận số ca nhiễm ít hơn nhiều so với các nước lớn khác tại Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha và Anh.

Trong khuôn khổ nỗ lực ngăn chặn lây nhiễm, Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza ngày 7/10 ra lệnh xét nghiệm bắt buộc những hành khách đến từ Anh, Bỉ, Hà Lan và Cộng hòa Czech.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG