Đường dẫn truy cập

Điểm tin COVID


Mỹ: 1 triệu người nhiễm

Số người nhiễm virus corona tại Mỹ lên tới 1 triệu hôm 28/4, tức tăng gấp đôi trong vòng 18 ngày, chiếm 1/3 tổng ca nhiễm trên toàn thế giới, theo dữ liệu của Reuters.

Hơn 56.500 người Mỹ đã thiệt mạng trong đại dịch COVID, trung bình khoảng 2 ngàn ca mỗi ngày trong tháng này.

Khoảng 30% số ca bệnh là ở bang New York, tâm dịch tại Mỹ, tiếp sau là New Jersey, Massachusetts, California và Pennsylvania.

Trên toàn cầu, virus corona làm 3 triệu người bị nhiễm.

Mỹ, quốc gia có dân số đông hàng thứ ba trên thế giới, có số ca nhiễm cao gấp 5 lần so với các nước tiếp theo trong danh sách bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì corona như Ý, Tây Ban Nha, và Pháp.

Tổng số tử vong vì COVID tại Mỹ nay đã vượt quá tổng số người Mỹ bị thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953 – 36.516 người.

Khoảng một chục tiểu bang đã bắt đầu nới lỏng lệnh ‘ở nhà’ bất chấp khuyến cáo của giới chuyên môn rằng hành động quá sớm có thể khiến số ca nhiễm lại tăng lên.

Phân nửa lao động Mỹ thu nhập ‘thất nghiệp’ cao hơn lương đi làm

Khoảng phân nửa trong số hàng triệu người lao động Mỹ bị mất việc vì đại dịch corona có thể rốt cuộc sẽ có thu nhập ‘thất nghiệp’ cao hơn lương đi làm, theo các cuộc phân tích mới về trợ cấp thất nghiệp.

Trong nỗ lực phục hồi kinh tế, chính phủ Mỹ hiện cấp thêm 600 đô la/tuần cho các lao động bị mất việc cho tới cuối tháng 7.

Trung bình các tiểu bang trả cho nhân công bị thất nghiệp 45% lương của họ, nhưng với các khoản trợ cấp thêm vì virus corona, Bộ Lao động nói trong vài tuần tới, các khoản chu cấp sẽ tăng lên từ mức trung bình là 377 đô/tuần của cuối năm ngoái lên thành 978 đô/tuần.

Tới nay, 26 triệu lao động Mỹ bị mất việc vì corona, tình trạng thất nghiệp ‘thê thảm’ chưa từng thấy tại Mỹ kể từ cuộc Đại Suy thoái trong thập niên 30.

Anh: Tử vong tăng

Anh đang trên đà trở thành một trong những nơi có số tử vong cao nhất vì virus corona tại Châu Âu, sau khi dữ liệu công bố hôm 28/4 cho thấy tổng số người chết trên toàn quốc lên tới 24.000 cách đây 9 ngày.

Nga gia hạn ‘phong toả’

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/4 gia hạn lệnh phong toả vì virus corona thêm hai tuần nữa trong khi ra lệnh bắt đầu chuẩn bị dần nới lỏng các hạn chế từ giữa tháng 5.

Dù thông báo số ca nhiễm đang dần ổn định nhưng ông Putin khuyến cáo người dân rằng những ngày tệ hại nhất vẫn còn phía trước.

Số ca nhiễm mới tại Nga tăng lên 6.411 hôm 28/4, nâng tổng số trên toàn quốc lên thành 93.558 người. Số tử vong hiện là 867.

Nga hiện xếp thứ 8 trên thế giới về số người nhiễm virus corona.

Tây Ban Nha dần nới lỏng các hạn chế

Tây Ban Nha ngày 28/4 loan báo kế hoạch bốn giai đoạn dỡ bỏ một trong những lệnh phong toả nghiêm ngặt nhất tại Châu Âu để phục hồi sinh hoạt đời sống trước cuối tháng 6 trong lúc tử vong hằng ngày giảm xuống còn 301 ca so với mức cao kỷ lục 950 ca mỗi ngày hồi đầu tháng.

Thủ tướng Pedro Sanchez nói việc nới lỏng phong toả sẽ bắt đầu ngày 4/5 và khác nhau tuỳ từng địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG