Đường dẫn truy cập

Đếm lại phiếu ở Wisconsin giúp Biden tăng cách biệt với Trump


Ông Joe Biden.
Ông Joe Biden.

Một cuộc đếm lại phiếu, theo yêu cầu của chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump, tại địa hạt lớn nhất ở Wisconsin đã kết thúc hôm 27/11 và giúp Tổng thống đắc cử Joe Biden giành thêm phiếu, theo Reuters.

Theo hãng tin Anh, sau khi phiếu được kiểm lại ở địa hạt Milwaukee, ông Biden giành thêm 132 phiếu trong số gần 460 nghìn phiếu. Ông Biden giành thêm tổng cộng 257 phiếu so với 127 của ông Trump.

Chiến dịch của Trump đã yêu cầu kiểm lại phiếu tại hai trong số các địa hạt đông dân cũng như nghiêng về phe Dân chủ nhất ở Wisconsin, sau khi thua ông Biden hơn 20 nghìn phiếu ở tiểu bang này.

Theo Reuters, chiến dịch của ông Trump phải trả 3 triệu đôla cho hai cuộc kiểm lại phiếu. Địa hạt Dane dự kiến sẽ kết thúc việc đếm lại phiếu vào ngày 29/11.

Hãng tin này dẫn lời thư ký địa hạt Milwaukee, ông George Christenson, nói rằng việc kiểm phiếu lại “chứng minh điều chúng tôi đã biết rằng cuộc bỏ phiếu ở địa hạt Milwaukee công bằng, minh bạch, chính xác và đảm bảo an ninh”.

Chiến dịch của ông Trump dự kiến gây thách thức pháp lý đối với kết quả chung cuộc ở Wisconsin, nhưng theo Reuters, thời gian không còn nhiều. Tiểu bang này dự kiến sẽ chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống vào ngày 1/12.

VOA Express

XS
SM
MD
LG