Đường dẫn truy cập

Đảng viên Cộng hòa chuẩn bị cho nhiệm kỳ tổng thống của Biden


Tổng thống đắc cử Joe Biden.
Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một số thành viên cấp cao của Đảng Cộng hòa hôm 29/11 nói rằng một cuộc chuyển tiếp sang nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden là điều không thể tránh khỏi, trong khi Tổng thống Trump bày tỏ nghi ngờ về khả năng Tòa án Tối cao sẽ nghe vụ kiện bầu cử của ông, theo Reuters.

Bình luận của ông Trump trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox News được đưa ra khi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Roy Blunt, Chủ tịch Ủy ban Nhậm chức của Quốc hội Mỹ, nói rằng họ kỳ vọng ông Biden, một đảng viên Dân Chủ, sẽ nhậm chức tổng thống vào ngày 20/1.

Theo Reuters, ông Blunt nói trên chương trình “State of the Union” của CNN rằng Ủy ban do ông phụ trách “đang làm việc với chính quyền Biden” về “cả việc chuyển tiếp và nhậm chức”.

Tuy nhiên, theo hãng tin Anh, ông Blunt không thừa nhận rằng ông Trump đã thất bại trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Trong khi đó, Reuters cho biết rằng Thống đốc Arkansas Asa Hutchinson là một trong số ít các đảng viên Cộng hòa gọi ông Biden là tổng thống đắc cử.

“Cuộc chuyển giao là điều quan trọng. Lời nói của Tổng thống Trump không quá quan trọng”, ông Hutchinson nói trên chương trình “Fox News Sunday”.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News hôm 29/11, ông Trump lặp lại cáo buộc về gian lận bầu cử tràn lan, nhưng không đưa ra bằng chứng, theo Reuters.

Tuy nhiên, ông bày tỏ nghi ngờ về việc Tòa án Tối cao sẽ lắng nghe kháng cáo trong các vụ kiện mà nhóm của ông đang tiến hành và nhiều thẩm phán đã bác bỏ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG