Đường dẫn truy cập

Đại diện môi trường Liên Hiệp Quốc từ chức


Ông Erik Solheim tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ
Ông Erik Solheim tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ

Trưởng cơ quan môi trường Liên Hiệp Quốc Erik Solheim hôm 20/11 cho biết ông từ chức sau khi nhận được kết quả kiểm toán chung cuộc về chi phí đi lại chính thức của ông.

Dự thảo của bản báo cáo cho thấy 529 trong số 668 ngày được kiểm toán ông đều đi công tác và chi tiêu 488.518 đô la mà không hề quan tâm đến các quy định, tờ The Guardian của Anh đưa tin hồi tháng Chín.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã chấp nhận đơn từ chức của ông Solheim vốn sẽ có hiệu lực kể từ ngày 22/11, phát ngôn nhân của Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric nói với các nhà báo.

Khi được hỏi về phí tổn đi lại của ông Solheim, Dujarric nói: “Tôi nghĩ rằng ngài Tổng thư ký hài lòng khi thấy được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) cam kết thực thi các khuyến nghị đươc đưa ra trong bản báo cáo của Văn phòng Giám sát Nội bộ.”

Ông Solheim là cựu Bộ trưởng Môi trường Na Uy. Ông cho biết trong một thông cáo rằng ông từ chức khỏi chức vụ giám đốc điều hành UNEP có trụ sở ở Nairobi sau khi nhận được báo cáo kiểm toán cuối cùng.

“Tôi đã và luôn sẽ một lòng làm những gì tôi cho là đem đến lợi ích tốt nhất cho Liên Hiệp Quốc, môi trường và sứ mạng mà chúng ta được giao phó ở đây,” ông cho biết.

Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc có mục tiêu đặt ra nghị trình môi trường toàn cầu thông qua lãnh đạo và đối tác.

Dujarric mô tả Solheim là ‘tiếng nói đi đầu trong việc kêu gọi sự quan tâm của thế giới đối với các thách thức môi trường nghiêm trọng, trong đó có ô nhiễm sản phẩm nhựa; hành động môi trường, quyền của những người bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và an ninh môi trường.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG