Đường dẫn truy cập

Đám cháy lớn lan rộng tại kho chứa nhiên liệu ở Cuba do sét đánh


Máy bay trực thăng đổ nước dập lửa tại kho nhiên liệu Matanzas, Cuba, ngày 6/8/2022. (Ảnh AP / Ramon Espinosa)
Máy bay trực thăng đổ nước dập lửa tại kho nhiên liệu Matanzas, Cuba, ngày 6/8/2022. (Ảnh AP / Ramon Espinosa)

Một bồn chứa nhiên liệu thứ hai gần cảng xăng dầu của Cuba ở Matanzas đã phát nổ vào sáng thứ Bảy 6/8 sau khi ngọn lửa đã lan sang từ một bồn chứa thứ nhất bị cháy và phát nổ do sét đánh trúng vào tối thứ Sáu 5/8 trước đó.

Đài truyền hình nhà nước Cuba cho biết ít nhất 67 người bị thương trong vụ nổ thứ hai và 17 nhân viên cứu hỏa mất tích. Thường dân đã được sơ tán khỏi khu vực.

Bộ trưởng Y tế José Angel Portal Miranda cho biết trên Twitter rằng trong số những người bị thương, 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, 3 người rất nguy kịch và 12 người khác đang trong tình trạng "nghiêm trọng".

Bảy bệnh nhân đã được chuyển đến các bệnh viện ở thủ đô Havana.

Chủ tịch Miguel Diaz-Canel đã đến thăm hiện trường cách thủ đô Havana khoảng 130 km về phía đông vào khoảng nửa đêm và trở lại vào buổi sáng trong lúc truyền hình nhà nước phát sóng trực tiếp về thảm họa đang diễn ra.

Ông Diaz-Canel đăng trên Twitter trước vụ nổ thứ hai rằng các nhân viên cứu hộ đang "cố ngăn ngọn lửa lan rộng và nguy cơ tràn dầu" vào vịnh Matanzas.

Một tweet sau đó từ văn phòng của ông nói rằng Cuba nhờ các nước thân thiện chỉ cách dập lửa.

Đến sáng thứ Bảy 6/8, đám cháy vượt ngoài tầm kiểm soát, đe dọa các bể chứa nhiên liệu khác gần đó trong lúc khói mù bay đến Havana.

Một nhân viên y tế tại hiện trường, giấu tên, cho biết qua điện thoại rằng nước lạnh đang được đổ vào các bồn chứa gần đó.

Cuba đang bị thiếu hụt nhiên liệu và phải chịu cảnh cúp điện hàng ngày, cùng với việc mất nhiên liệu và kho trữ nhiên liệu này có thể làm trầm trọng thêm tình hình.

Ông Jorge Pinon, giám đốc tại Chương trình Năng lượng và Môi trường Châu Mỹ Latinh và Caribe của Đại học Texas ở Austin, cho biết khu vực này có 8 bể lớn, mỗi bể có sức chứa 300.000 thùng.

Ông nói: “Khu vực này là điểm trung chuyển nhiên liệu cho nhiều nhà máy nhiệt điện khác nhau, không chỉ ở gần đó, vì vậy đây có thể là một tin rất xấu đối với lưới điện.

(Theo Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG