Đường dẫn truy cập

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung sắp tái tục


Cờ Trung Quốc và quốc kỳ Mỹ.
Cờ Trung Quốc và quốc kỳ Mỹ.

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cấp phó được lên lịch khởi sự tại Washington vào ngày 19/9, văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết hôm 16/9, mở đường cho các cuộc đàm phán cấp cao vào tháng 10 nhằm xoa dịu cuộc thương chiến.

Trước đó, giám đốc điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ Tom Donohue cho hay Đại diện Thương mại Mỹ thông báo với các lãnh đạo doanh nghiệp rằng ông đang mưu tìm ‘một thỏa thuận thật sự’ giải quyết các vấn đề của Trung Quốc về sở hữu trí tuệ và đòi hỏi chuyển giao công nghệ mà Đại diện Thương mại Mỹ đã nêu lên cách đây hai năm.

Theo ông Donohue, người đứng đầu nhóm vận động lớn nhất của giới kinh doanh Hoa Kỳ, khó mà bảo đảm được một thỏa thuận hoàn toàn giải quyết được các yêu sách của Mỹ rằng Trung Quốc phải thay đổi các tập tục thương mại và cho phép tiếp cận thị trường nhiều hơn.

Đại diện Thương mại Mỹ và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ dự kiến sẽ gặp thương thuyết gia hàng đầu của Trung Quốc, Phó Thủ tướng Lưu Hạc, vào đầu tháng 10.

Từ tháng 7 tới nay, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới chưa có các cuộc đàm phán trực diện nào hướng tới giải quyết bế tắc thương chiến kéo dài 14 tháng qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG